Phiến quân tấn công tại 4 tỉnh của Afghanistan

GD&TĐ - Vừa qua, vào hôm thứ năm, lực lượng khủng bố Taliban đã tiến hành các cuộc tấn công tại 4 tỉnh Kunduz, Baghlan, Takhar và Badghis của Afghanistan.

Phiến quân tấn công tại 4 tỉnh của Afghanistan

Tại tỉnh Kunduz, phía bắc Afghanistan, vào sáng hôm thứ Năm, một toán lớn biệt kích Taliban đã tấn công các trạm kiểm soát của lực lượng an ninh chính phủ gần thành phố Qala-i-Zal, tuy nhiên bị thất bại.

Cuộc chiến khiến 10 người thuộc lực lượng chính phủ đã thiệt mạng và 11 người bị thương; phía Taliban có ít nhất 25 người chết. Hoạt động này diễn ra theo đúng kịch bản, tuy nhiên không mang lại thành công cho các chiến binh thánh chiến.

Tại các tỉnh Baghlan và Takhar, các chiến binh cũng phát động các cuộc tấn công với lực lượng mỏng vào các trạm kiểm soát của lực lượng dân quân và an ninh địa phương do chính quyền Kabul kiểm soát. Trong các cuộc tấn công này, khiến 16 người thuộc lực lượng thân chính phủ thiệt mạng.

Tại tỉnh Badghis và các tỉnh lân cận khác ở tây bắc Afghanistan, các cuộc tấn công tương tự cũng được thực hiện bởi phiến quân Taliban nhằm chống lại các cơ sở của lực lượng chính phủ. Trong trận chiến, 6 binh sĩ của chính phủ đã thiệt mạng và 10 binh sĩ bị thương (tổn thất phía Hồi giáo xấp xỉ nhau, tuy nhiên số liệu cụ thể không được công bố).

Hôm qua, ngày 11 tháng 01 năm 2019, theo cổng thông tin “Tolo News”, trên địa bàn tỉnh Faryab, do cuộc không kích, chỉ huy tình báo Taliban Karim Sibghatullah với các chiến binh thân cận nhất đã bị tiêu diệt.

Tình hình căng thẳng leo thang ở Afghanistan vừa qua đã dẫn đến các đại diện Taliban hủy bỏ vòng đàm phán thứ tư đang được các bên tham chiến tiến hành để bắt đầu một quá trình giải quyết hòa bình ở đất nước này.

Liên quan đến tình hình căng thẳng leo thang ở Afghanistan, một số nhà lãnh đạo của các nước NATO, có quân đội đóng quân ở đó, đã phản đối mạnh mẽ việc rút các đơn vị của châu Âu và Mỹ khỏi đất nước này, họ cho rằng điều này có thể dẫn đến một chiến thắng quân sự cho Taliban và thiết lập chế độ Sharia cực đoan ở nước này trong những tháng tới sau khi các lực lượng của Liên minh Bắc Đại Tây Dương rút quân.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.