Phiến quân Aleppo thảm sát hơn 100 tù binh trước lúc đầu hàng

Ngày 23.12.2016, Al-Masdar News dẫn nguồn từ một sĩ quan cao cấp lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria cho biết: Hai nhóm chiến binh thánh chiến Fatah Halab và Jabhat Fateh Al-Sham (al-Qaeda Syria) tiến hành vụ thảm sát ghê tởm trước khi rút khỏi khu các quận phía đông Aleppo cuối tuần qua.

Phiến quân Aleppo thảm sát hơn 100 tù binh trước lúc đầu hàng
Phien quan Aleppo tham sat hon 100 tu binh truoc luc dau hang - Anh 1

Quận Al Assad sau khi giải phóng

Hơn 100 tù binh, chủ yếu thuộc quân đội Syria, những thanh niên trong độ tuổi từ 18-25, đã bị những tay súng phiến quân hành quyết, khi chúng rút lui từ các quận Sukkari và Bustan Al-Qasr thuộc phía đông Aleppo.

"Những người lính bị hành quyết là những binh sĩ, tù binh chiến tranh đã bị lực lượng chiến binh thánh chiến bắt được trong suốt 4 năm chiến tranh trong nội thị thành phố Aleppo. Lực lượng chiến binh thánh chiến không thể chuyển lậu tù binh khỏi Trường học Sukkari, nơi chúng đang giam giữ, chính vì vậy chúng đã hành quyết tất cả để không trao trả những người này cho quân đội Syria.

Phien quan Aleppo tham sat hon 100 tu binh truoc luc dau hang - Anh 2

Các thi thể quân nhân Syria nằm rải rác ở khắp nơi trong trường học Sukkari, cho thấy mức độ tàn bạo của lực lượng đối lập "ôn hòa" ở Aleppo

Truyền thông quân đội Syria đã đăng tải những bức ảnh, ghi lại những thi thể bị hành quyết bởi tất cả các biện pháp ghê rợn nhất có thể.

Bộ Tư lệnh Quân đội Syria đã yêu cầu thả những người lính bị bắt làm tù binh, trước khi nhóm chiến binh thánh chiến di tản từ phía đông Alepp. Nhưng các tay súng Hồi giáo cực đoan phủ nhận, tuyên bố không có bất cứ tù binh chiến tranh nào.

Theo VietTimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.