Phi công Syria may mắn sống sót sau hai lần chiến đấu cơ bị bắn hạ

Một chiến đấu cơ MiG-23 của không lực Syria đã bị rơi tại tỉnh Homs. Theo một nguồn tin quân sự, phi công sống sót sau vụ việc và đây là lần thứ hai vận may đã đến với viên phi công này.

Phi công Syria may mắn sống sót sau hai lần chiến đấu cơ bị bắn hạ
Phi cong Syria may man song sot sau hai lan chien dau co bi ban ha - Anh 1

Sputnik đưa tin một máy bay Syria đã rơi. Ảnh: Sputnik

Sputnik hôm 10/12 cho hay một chiến đấu cơ MiG-23 của không lực Syria đã bị rơi tại tỉnh Homs. Theo một nguồn tin quân sự, viên phi công điều khiển chiếc MiG-23 đã may mắn sống sót sau vụ việc.

Trong khi đó, trang orient-news.net đưa tin tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 10/12 tuyên bố đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của chính quyền Assad gần thành phố Palmyra ở tình Homs.

Trang web có liên hệ với IS Amaq xác nhận thông tin vụ bắn hạ diễn ra ở khu vực Jazl, Tây Bắc thành phố Palmyra ở tỉnh Homs.

Trang facebook Ủy ban Điều phối Palmyra do các nhà hoạt động điều hành cho biết một chiếc MiG-23 đã rơi sau khi cất cánh từ sân bay T-4 ở tỉnh Homs vì lỗi kĩ thuật hoặc một trong các động cơ của máy bay bị va đập.

Các nhà hoạt động xác nhận phi công của không lực Syria là Thabet Ismail, quê ở thị trấn Misyaf, tỉnh Hama. Đây không phải là lần đầu tiên máy bay chiến đấu do Ismail điều khiển bị bắn hạ. Theo các nhà hoạt động, hai năm trước máy bay chiến đấu anh này điều khiển gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị bắn hạ.

Theo nguồn tin, viên phi công đã thoát hiểm và hạ cánh xuống khu vực do chính phủ kiểm soát.

Thông tin về vụ bán rơi máy bay xuất hiện sau khi IS chiếm lại nhiều khu vực do lực lượng ủng hộ chính phủ kiểm soát gần thành phố Palmyra ngày 9/12.

Theo Tin Tức TTX

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ