Phi công nhanh trí cứu mạng 892 hành khách

GD&TĐ - Một phi công của hãng hàng không Air Seychelles (nước cộng hòa Seychelles) vừa được tôn vinh là anh hùng sau khi anh đã giúp tránh được một thảm họa va chạm trên không, cứu sống 892 hành khách.  

Chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Emirates
Chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Emirates

Cơ trưởng Roberto Vallicelli đang điều khiển chiếc máy bay Air Seychelles Airbus A330 bay qua Mauritius nhưng anh đã phải rẽ gấp ngoài dự kiến để tránh va chạm với chiếc máy bay hành khách lớn nhất thế giới Airbus A380 của hãng hàng không Emirates (các tiểu vương quốc A rập) khi nó đang hướng thẳng vào đường bay của anh.

Theo trang tin Avian Herald, sai lầm đã xảy ra khi đội bay của Emirates thông báo sai độ cao khi hạ cánh. Nếu vụ va chạm xảy ra, tất cả 892 hành khách không thể sống sót.

Biểu đồ cho thấy chiếc máy bay của Air Seychelles đã có khúc cua ngoạn mục để tránh va chạm
Biểu đồ cho thấy chiếc máy bay của Air Seychelles đã có khúc cua ngoạn mục để tránh va chạm 

Hôm 14/7, chiếc máy bay của hãng hàng không Emirates với sức chứa tối đa 615 người, đang bay từ Dubai đến Mauritius. Nó đã được kiểm soát không lưu thông báo cho hạ cánh.

Chiếc máy bay của hãng Air Seychelles, sức chứa 277 người, cũng cất cánh từ sân bay ở Mauritius, hướng về đảo Mahe và nó cũng đi thẳng đường bay của chiếc máy bay hãng Emirates.

Đội bay của Emirates đã báo cáo sai độ cao của chiếc máy bay là 11km nhưng nhóm kiểm soát không lưu không nhận ra. Khi thấy chiếc máy bay của Emirates quá cao, Hệ thống tránh va chạm đã báo động.

Lúc này cả 2 đội bay đã nhìn thấy nhau và cơ trưởng Vallicelli đã thực hiện một cú rẽ gấp sang bên phải. Thật may mắn, hai chiếc máy bay bay qua nhau ở cùng độ cao nhưng đã cách nhau gần 14 km.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ