Phi công đối diện 15 năm tù vì say xỉn khi điều khiển máy bay

Một phi công của hãng hàng không Newport Beach ở California đã bị bắt giữ và bị buộc tội lái chiếc máy bay chứa đầy hành khách trong tình trạng say xỉn.

Phi công đối diện 15 năm tù vì say xỉn khi điều khiển máy bay

Phi công này là David Hans Arntson, 60 tuổi, bị bắt vào sáng thứ Tư (20-1). Ông sẽ phải hầu tòa vào ngày 10-2 sắp tới.

Nồng độ cồn trong máu của ông Arntson là 0,134% và 0,142% trong các cuộc kiểm tra ngẫu nghiên cách nhau 15 phút vào ngày 20-6-2014, theo lời của điều tra viên Bộ vận tải.
Arntson bị khởi tố dựa theo luật liên bang, nếu phi công hãng hàng không thương có nồng độ cồn trong máu bằng hoặc lớn hơn 0,10% là say xỉn. Ủy ban hàng không liên bang có mức giới hạn nồng độ cồn là 0,04%.

Theo lời khai, cuộc kiểm tra được thực hiện bởi kĩ thuật viên của hãng hàng không Alaska tại nhà đón khách ở sân bay Wayne tỉnh Orange. Ngày hôm đó, Arntson đã lái 2 chuyến bay, một từ San Diego đến Portland, chuyến thứ hai từ Portland đến John Wayne.

Cựu phi công hãng hàng không Alaska bị bắt vì tội lái may bay trong khi say năm 2014

Ông Arntson đã làm việc cho hãng hàng không Alaska từ năm 1982, bị sa thải vì “thiếu trách nhiệm về an toàn”. Trong một cuộc phỏng vấn tại quê nhà Newport Beach, Arntson nói rằng ông không nghiện rượu hay chất kích thích nào khác, đêm trước chuyến bay ông đã gọi một cốc bia và nhấm nháp cho cho bữa tối.
Ông đã cố đi kiểm tra máu sau khi biết được kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu từ phi công trưởng của hãng. Ông nói bài kiểm tra vào sáng hôm sau cho thấy ông không có lượng cồn trong người.
Nếu bị kết án, Arntson sẽ phải đối mặt với mức án 15 năm tù. Luật sư của ông cũng không thể can thiệp.
Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ