Phẫu thuật thành công kịp thời cứu sống bệnh nhân ung thư tuyến giáp

GD&TĐ - Ngày 7/3 Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cho biết đã kịp thời phẫu thuật cứu sống nữ bệnh nhân bị ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú, xâm lấn với độ mô học II

Ê kíp các bác sĩ chuyên khoa đang tiến hành ca phẫu thuật hiếm gặp cứu sống BN Hoàng Thị Nh
Ê kíp các bác sĩ chuyên khoa đang tiến hành ca phẫu thuật hiếm gặp cứu sống BN Hoàng Thị Nh

Theo các bác sĩ Khoa ung bứu Bệnh viện T.Ư Huế (cơ sở 2) nữ bệnh nhân (BN) tên Hoàng Thị Nh 25 (trú tại xã Phong Sơn huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) trước khi tiến hành phẫu thuật, BN được xét nghiệm máu, chụp CT scan, siêu âm, hội chẩn đa chuyên khoa để chọn ra phương án điều trị tối điều trị tối ưu.

Đây là loại phẫu thuật lớn, đặc biệt, do đó cần phải được thực hiện bởi bác sĩ nhiều kinh nghiệm, không những đảm bảo an toàn về mặt ngoại khoa mà còn phải đảm bảo về mặt ung thư học. Sự phối hợp với êkip gây mê hồi sức cũng góp phần quan trọng cho sự thành công của phẫu thuật. Kíp mổ gồm Phẫu thuật viên chính là TS.BS Nguyễn Việt Dũng và kíp gây mê của Khoa GMHS. BN đã được cắt toàn bộ tuyến giáp và vét hạch cổ triệt căn 2 bên. Quá trình phẫu thuật và hậu phẫu diễn ra hết sức thuận lợi

Sau mổ gần 1 tuần, hiện tại BN đã khỏe, vết mổ khô, hết đau, nói rõ không khàn tiếng, ăn uống và sinh hoạt bình thường trở lại. Được biết BN sẽ được cắt chỉ và cho ra viện trong ngày mai 8/3 sau đó sẽ tái khám định kỳ theo dõi theo lịch hẹn khám của bác sĩ.

Có thể khẳng định đây là BN được điều trị theo đúng tiêu chuẩn quốc tế và trong nước, với tỷ lệ lành bệnh khá cao từ 90-100%.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ