Phẫu thuật lấy cành cây trong cơ thể, cứu sống bệnh nhi người Lào

GD&TĐ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên vừa phẫu thuật thành công dị vật hạ họng thanh quản, lấy đi một cành cây dài khoảng 6 cm trong cơ thể của một bệnh nhi người Lào khi bệnh nhi này đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân Thào A Đa đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.
Bệnh nhân Thào A Đa đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 9/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận bệnh nhân Thào A Đa (6 tuổi) trú tại tỉnh Phong Sa Ly (nước CHDCND Lào) trong tình trạng suy hô hấp và mất máu do tai nạn.

Qua kiểm tra, các bác sỹ ở đây phát hiện bệnh nhân có dị vật hạ họng thanh quản.

Căn cứ kết quả chụp phim Xquang, kíp trực Khoa tai mũi họng và BGĐ Bệnh viện đã quyết định phẫu thuật lấy dị tật vì bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, không thể chuyển tuyến; tổn thương khá phức tạp, vết thương đâm xuyên cổ từ phải qua trái.

Sau gần hai giờ phẫu thuật, các bác sỹ đã lấy bỏ dị vật là cành cây dài khoảng 6cm. Hiện sức khỏe bệnh nhân Thào A Đa tạm thời ổn định, đang được theo dõi và điều trị đặc biệt tại Khoa Gây mê phẫu thuật.

Ca phẫu thuật thành công, đem lại niềm vui không chỉ riêng người nhà bệnh nhân và cả y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.