Phát triển văn hóa đọc, phục vụ học tập suốt đời cho người khiếm thị

GD&TĐ - Bộ VH,TT&DL và Hội Người mù Việt Nam vừa ký kết Chương trình phối hợp công tác phát triển văn hóa đọc, phục vụ học tập suốt đời cho người khiếm thị.

Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị
Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị

Theo bà Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ Trưởng Vụ Thư viện, Bộ VH,TT&DL, trong những năm qua, để hỗ trợ cho người khiếm thị ở Việt Nam, với sự chỉ đạo, hướng dẫn của Vụ Thư viện, các thư viện công cộng đã tích cực tổ chức phục vụ người khiếm thị với nhiều loại tài liệu như: Sách chữ nổi Braille, Sách nói, sách nói kỹ thuật số, sách minh họa nổi, tài liệu đồ họa nổi, máy tính cùng các phần mềm chuyên dụng, máy phóng đại CCTV, máy đọc sách nói Victor Reader, máy sản xuất tài liệu đồ họa nổi Heater. Với sự hợp tác của Quỹ Force, một số tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp trong và ngoài nước, Vụ Thư viện đã xúc tiến việc hỗ trợ các phương tiện, trang thiết bị chuyên biệt cho thư viện tỉnh phục vụ người khiếm thị.

Mục đích của Chương trình phối hợp nhằm thúc đẩy hình thành môi trường thân thiện và tiện ích, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin và tri thức, hỗ trợ việc học tập suốt đời cho người khiếm thị. Thông qua chương trình hợp tác giúp thực hiện hiệu quả mục tiêu Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” (theo Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017) và Đề án “Đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” (theo Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 27/1/2014) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sau lễ ký kết là Chương trình khởi động “Cùng bạn đọc sách - nâng tầm trí tuệ Việt”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ