Phát triển thương hiệu CNTT của Việt Nam

Phát triển thương hiệu CNTT của Việt Nam

(GD&TĐ) - Chương trình Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt- VIBrand 2012 diễn ra từ ngày 15 đến 17/11 tại TP.HCM nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực CNTT. Hơn 200 sản phẩm và dịch vụ CNTT của 50 doanh nghiệp trong nước đã được giới thiệu.

Một hội thảo chuyên đề của chương trình
Một hội thảo chuyên đề của chương trình

Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Chương trình VIBrand dần dần đã trở thành kênh thông tin hữu ích giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng và Chính phủ. Chương trình giúp người tiêu dùng và các nhà đầu tư thấy được sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, góp phần định hướng cho việc ưu tiên đầu tư, mua sắm và sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin nội địa.

Chương trình được thực hiện theo chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” hàng năm nhằm đẩy mạnh việc ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu CNTT của Việt Nam.

Thị trường CNTT trong nước hiện đang phát triển mạnh, chi tiêu cho CNTT trong khối các cơ quan nhà nước đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam, có chất lượng và giá thành cạnh tranh hơn so với các sản phẩm ngoại nhập.

Người tiêu dùng trong nước cũng bắt đầu quan tâm và chú ý hơn tới các sản phẩm CNTT Việt Nam. Đây là những tín hiệu tích cực đối với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Chính vì vậy việc tổ chức Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam tại thời điểm hiện tại là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hơn 200 loại sản phẩm và dịch vụ CNTT khác nhau của 50 doanh nghiệp đến từ các khu như: Khu công viên phần mềm Đà Nẵng, khu phần mềm Cần Thơ, khu phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM, Công viên phần mềm Quang Trung… đã được trưng bày giới thiệu tại triển lãm “Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” trong khuôn viên sân Nhà văn hóa Thanh niên.

Trong hoạt động chương trình, còn diễn ra các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, cũng được tổ chức xuyên suốt trong thời gian diễn ra chương trình, với các chủ đề như: Phát triển thương hiệu quốc gia về công nghệ thông tin, Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam, Đánh giá chương trình Công nghiệp công nghệ thông tin 2012 và định hướng tới 2020.

Năm nay, ngoài khu triển lãm trưng bày các sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam, những thành tựu mà ngành CNTT Việt Nam đạt được trong những năm vừa qua, VIBrand 2012 còn bao gồm Hội thảo chuyên đề, chuỗi tọa đàm thiết thực như "Phát triển thương hiệu quốc gia về CNTT”, “Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam”, “Phát triển dịch vụ trên nền tảng CNTT”, “Đánh giá Chương trình Công nghiệp CNTT 2012 và định hướng 2020”.

Phong Huyền

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ