Phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách tham quan phố cổ Hội An

Phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách tham quan phố cổ Hội An

Trước những thông tin về virus corona,  du khách đến tham quan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, ở phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, chủ động trang bị cho mình khẩu trang y tế để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) - dịch bệnh có nguy cơ lây lan từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Nhưng kể từ ngày mùng 4 Tết, để giúp du khách có thể an tâm thưởng ngoạn trong phố cổ, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP.Hội An quyết định phát khẩu trang miễn phí.

Theo đó, tại 11 quầy vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn lối vào khu phố cổ, các nhân viên của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP.Hội An vừa bán vé vừa thực hiện nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP.Hội An, cho hay: “Sau 3 ngày Tết mở cửa miễn phí, bắt đầu từ mùng 4, chúng tôi bắt đầu bán vé tham quan trở lại. Cũng từ thời điểm này, cứ khách du lịch đến mua vé tham quan thì nhân viên của trung tâm sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế để du khách sử dụng nếu có nhu cầu”.

Liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), theo UBND TP.Hội An, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa phát hiện ca nhiễm nCoV nào nhưng có nguy cơ dịch bệnh rất lớn vì lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú khá cao.

Trước tình hình đó, để chủ động phòng và kiểm soát dịch, thành phố quyết định lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Theo Laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.