Phạt hơn 60 triệu đồng vì không tiêm phòng sởi cho con

Chính phủ Đức đang lên kế hoạch đưa ra mức phạt lên tới 2.500 euro (khoảng hơn 60 triệu đồng) nếu các bậc cha mẹ từ chối tiêm phòng cho con.

Đức dự kiến sẽ phạt những cha mẹ không tiêm phòng cho con (Ảnh: Getty).
Đức dự kiến sẽ phạt những cha mẹ không tiêm phòng cho con (Ảnh: Getty).

Hãng tin BBC dẫn lời Bộ trưởng Y tế Đức Hermann Grohe cho biết, nước này cần phải thắt chặt luật pháp với việc tiêm phòng cho trẻ em vì dịch sởi đang lan rộng.

“Những ca tử vong liên tục do sởi khiến chúng ta không thể thờ ơ”, ông Grohe nói.

Chính phủ Đức muốn các trường mầm non phải báo cáo lại về những trường hợp phụ huynh không thể trình giấy chứng nhận của bác sĩ rằng con của họ đã tiêm chủng.

Dự luật trên của Đức dự kiến sẽ được thông qua vào tháng tới.

Trong tuần này, một bà mẹ 3 con ở thành phố Essen đã qua đời vì bệnh sởi. Nước Ý đã ghi nhận số ca mắc sởi tăng gấp 3 lần trong năm nay, so với toàn bộ số ca năm 2016.

Tuần trước, Chính phủ Ý đã ra quy định rằng, cha mẹ phải tiêm chủng loại vắc xin chống 12 bệnh thông thường trước khi ghi danh vào những trường học công. Những bệnh này bao gồm sởi, bại liệt, ho gà và viêm gan B.

Tính đến giữa tháng 4 năm nay, Đức đã có 410 trường hợp bị sởi, trong khi đó trong năm 2016 toàn bộ số ca mắc sởi chỉ là 325, Viện Robert Koch cho hay.

Viện nói rằng ngoài trẻ em, tất cả những người lớn sinh từ năm 1970 trở đi đều nên được chủng ngừa bệnh sởi trong trường hợp chưa tiêm phòng trước đó, hoặc mới chỉ tiêm một lần.

Tuần trước, Tòa án Đức đã xét xử một vụ việc liên quan tới một cặp vợ chồng ly thân và đứa trẻ chung sống với người mẹ. Người mẹ phản đối việc cho con tiêm chủng, trong khi người cha phải đấu tranh để được đưa con tới trung tâm y tế chủng ngừa. Tòa án đã ủng hộ quyết định của người cha.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ