Phát hiện tội ác qua Facebook

Khoảng 6 nam giới tham gia vụ việc và có 40 người xem trực tiếp nhưng không ai trong số này gọi điện báo cảnh sát.

Facebook chưa thể kiểm soát tốt các nội dung trên dịch vụ phát trực tiếp của mình.
Facebook chưa thể kiểm soát tốt các nội dung trên dịch vụ phát trực tiếp của mình.

Theo CNN, cảnh sát Chicago (Mỹ) đang truy tìm những kẻ tấn công tình dục một cô gái tuổi teen được phát trực tiếp trên Facebook. Đáng chú ý khi có tới 40 người đã xem trực tiếp nhưng không ai trong số này gọi cho cảnh sát. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã xóa đoạn video chỉ thời gian ngắn sau đó.

Cảnh sát nhận định có khoảng 5 đến 6 nam giới, bao gồm cả người được cho là chưa thành niên tham gia vào vụ tấn công. Nạn nhân nữ được xác định mới 15 tuổi.

Video chỉ được phát hiện khi mẹ của cô gái đến trình báo sự việc và cho cảnh sát xem lại ảnh chụp màn hình video vụ tấn công. Bà cho biết con gái mình đã bị mất tích trong khoảng 24 giờ trước. Lần cuối cùng cô được trông thấy là tại một cửa hàng gần nhà.

Chú của cô là người đầu tiên phát hiện vụ việc khi nhìn thấy đoạn video xuất hiện trên Facebook. Một số kẻ đã được cảnh sát nhận dạng từ video. Nạn nhân cũng khẳng định biết ít nhất một người trong số chúng.  

"Những loại tội phạm như này là đáng ghê tởm và chúng tôi không cho phép những kiểu nội dung đó xuất hiện trên Facebook", một phát ngôn viên của mạng xã hội này nói. Facebook cũng cho biết các loại video mô tả tấn công tình dục hoặc tương tự sẽ đều bị xóa.

Tuy nhiên, Facebook lại chưa thể đưa ra các biện pháp cụ thể để ngăn ngừa sớm các hành động phạm tội tương tự qua dịch vụ Facebook Live.

Trước đó vào ngày 22/1, cảnh sát cũng phát hiện một vụ hiếp dâm tập thể ở Thụy Điển được phát trực tiếp trên Facebook. 3 người đàn ông đã bị bắt giữ ngay sau đó. Cùng khoảng thời gian này, đoạn video mô tả nhóm người đánh đập một người đàn ông bị tâm thần cũng được phát trực tiếp trên Facebook gây sự phẫn nộ cho cộng đồng.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ