Phát hiện thêm sự độc hại của rượu

GD&TĐ - Các nhà khoa học vừa thêm vào danh sách những tác hại của rượu đồng thời tìm ra một manh mối để đối phó với chứng nghiện rượu.  

Uống rượu rất có hại cho sức khỏe
Uống rượu rất có hại cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Texas, Mỹ, lạm dụng rượu không chỉ giết chết các tế bào não của bạn mà còn ngăn ngừa sản sinh ra các tế bào mới, trong đó phụ nữ có nhiều nguy cơ hơn nam giới.

Trong nghiên cứu trên, tiến sĩ Ping Wu và đồng sự đã sử dụng một kỹ thuật hiện đại để theo dõi các tế bào thần kinh trong chuột và phân tích tác động lâu dài của việc tiêu thụ rượu thường xuyên lên các tế bào này.

Họ cũng thấy rằng tác động của việc uống rượu nhiều lần cũng khác nhau ở các khu vực của não. Khu vực não nhạy cảm nhất với ảnh hưởng của rượu là vùng có tên là tiểu động mạch, nơi hầu hết các tế bào não mới được tạo ra ở người lớn.

Sự khác biệt đáng kể giữa tác động của rượu đối với chuột đực và chuột cái cũng được phát hiện. Chuột cái thể hiện hành vi ngộ độc nghiêm trọng hơn, dẫn đến việc giảm nhiều tế bào gốc hơn ở vùng động mạch nhỏ.

Do các tế bào gốc thần kinh tạo ra các tế bào thần kinh mới và chúng rất quan trọng trong việc duy trì chức năng nhận thức bình thường, nên các nhà khoa học hy vọng thông tin có được sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách điều trị chứng nghiện rượu.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ