Phát hiện rùa “quái vật” tại Tiền Giang

Với hình thù kỳ dị, chú rùa đặc biệt ở Tiền Giang được nhiều người biết đến và hỏi mua với giá cao để làm cảnh.

Phát hiện rùa “quái vật” tại Tiền Giang

Chủ nhân của chú rùa đặc biệt này là anh Võ Minh Tuấn, ngụ ấp Miễu Hội (xã Thạnh Phú, Châu Thành). Được biết, anh Tuấn đã bắt và nuôi con rùa này một thời gian.

Bình thường, loài rùa có mai cứng và chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể nhưng con rùa này lại có phần mai rất bé so với phần cơ, xương. Do vậy, chú rùa này trông như một tảng thịt to với 4 chân mập ú và cái đầu nhỏ xíu.

Đặc biệt, phần mai của chú rùa nhô cao và tròn như cái mũ nồi. Trong khi đó, phần yếm bên dưới cũng bé xíu và có màu vàng. Bởi vậy, dù có nỗ lực đến mấy chú rùa cũng không thể rụt cổ vào trong mai một cách hoàn toàn như những chú rùa bình thường khác.

Mô tả ảnh.
Anh Tuấn bên chú rùa đặc biệt.

Ngoại hình đặc biệt này của chú rùa thu hút được nhiều người hiếu kỳ trong huyện Châu Thành, Tiền Giang đến xem. Trong đó, có nhiều người tới đặt vấn đề mua chú rùa với giá cao để về làm cảnh nhưng anh Tuấn không bán và cũng không định giá.

Chủ nhân chú rùa này cho biết, dù anh chính là người nuôi nó nhưng cũng không rõ vì lý do gì mà chú rùa này có ngoại hình kỳ dị tới vậy.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ