Phát hiện mực tươi... đốt cháy, dai như dây thun

Chị Nguyễn Thị Diễm (ấp 2, xã Phú Tân, huyện Định Quán, Đồng Nai) cho biết ngày 15.10 vừa qua đã mua 2 miếng mực tươi khoảng 300g của một người bán hàng rong đến từ huyện Tân Phú để làm thức ăn cho cả gia đình.

Phát hiện mực tươi... đốt cháy, dai như dây thun

Sau khi xào lên, cả nhà phát hoảng khi miếng mực không thể nhai được mà dai như dây thun, đem ra đốt thì miếng mực cháy có mùi khét lẹt.

Theo người dân, có thể đây là mực tươi được tái chế và có xuất xứ từ Trung Quốc.

Sản phẩm “mực tươi” kiểu này lần đầu tiên xuất hiện tại huyện miền núi Định Quán khiến người dân rất hoang mang.

mực-tươi, mực-khô, đặc-sản, cá-mực, đốt-cháy, cao-su, Đồng-Nai, hải-sản, khô-mực

Mực "lạ" giá rẻ xuất hiện gần đây tại các chợ trên địa bàn TP.HCM

Cách đây không lâu, tại các chợ trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh thành xuất hiện loại mực ống lớn có màu nâu đục không rõ nguồn gốc, bán với giá rẻ bèo. Loại mực này được các tiểu thương bán với giá dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/kg, trong khi đó giá mực bình thường được bán từ 120.000 – 140.000 đồng/kg.

Loại mực này có kích thước khá lớn, khoảng 400g/con, thân tròn dài, màu nâu đục khác hẳn những loại mực tươi được bày bán trên thị trường.

Nhiều bà nội trợ thấy mực lạ giá rẻ chỉ đến hỏi và quan sát chứ rất ít người dám mua ăn vì chưa biết rõ nguồn gốc. Một số người đoán rằng mực này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

mực-tươi, mực-khô, đặc-sản, cá-mực, đốt-cháy, cao-su, Đồng-Nai, hải-sản, khô-mực

Khi đem đốt mực khô nghi là mực "cao su" có xuất xứ Trung Quốc thì có mùi khét như mùi cao su cháy và không bị cháy thành than như mực bình thường

Trong khi đó, ngày 14.8 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP. Hà Nội) phát hiện số lượng lớn mực khô xé nhỏ nghi là mực "cao su" có xuất xứ Trung Quốc

Khi đem đốt mực khô có mùi khét như mùi cao su cháy và không bị cháy thành than như mực bình thường. Khi ngâm mực khô nghi là mực cao su này vào nước thì mực từ màu vàng đỏ chuyển thành màu trắng, kéo ra thì có độ đàn hồi như dây cao su.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ