Phát hiện hòn đảo bí ẩn trên Thái Bình Dương

Một hòn đảo có đường kính 1 dặm vừa xuất hiện bí ẩn trên Thái Bình Dương sau khi xảy ra vụ núi lửa phun trào dưới nước, theo express.co.uk.

Hòn đảo bí ẩn được cho là hình thành từ một vụ phun trào núi lửa dưới biển. (Nguồn: express)
Hòn đảo bí ẩn được cho là hình thành từ một vụ phun trào núi lửa dưới biển. (Nguồn: express)
Những hình ảnh đầu tiên về hòn đảo này đã được đưa ra sau khi ba người đàn ông địa phương đặt chân lên đó hôm thứ Bảy vừa rồi. 

Một trong số họ, ông GP Orbassano, 63 tuổi cho biết: “Hôm đó là một ngày đẹp trời với tầm nhìn tốt - trời xanh trong và mặt biển cũng vậy. Có hàng nghìn con chim biển đủ loại đã tới hòn đảo đẻ trứng.”

Những người đàn ông cũng nói thêm rằng mặt đất của hòn đảo vẫn còn nóng và có một cái hồ màu xanh lá cây đầy mùi lưu huỳnh ở đó.

Hòn đảo hình nón này đã bắt đầu thành hình từ tháng 2 và hiện đã đủ an toàn để con người đặt chân lên. Các chuyên gia cho rằng một ngọn núi lửa dưới biển đã phun trào và mở rộng làm xuất hiện hòn đảo này.

Cũng theo các chuyên gia, trong vài tháng tới, hòn đảo sẽ lại chim xuống biển. Tuy nhiên ông Orbassano tin rằng hòn đảo đủ cao so với mặt nước biển, do đó sẽ khó bị nhấn chìm và thậm chí còn có thể trở thành một địa điểm du lịch./.

Ảnh chụp từ trên cao của hòn đảo mới trên Thái Bình Dương. (Nguồn: express)
Theo vietnamplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.