Phát hiện hầm đạn pháo "khủng" ở Quảng Ninh

"Đây không phải là kho đạn pháo mà nhiều người nói, trước đây địa điểm này là khu bãi tập của thực dân Pháp...", ông Toản cho biết.

Phát hiện hầm đạn pháo "khủng" ở Quảng Ninh

Sáng ngày 15/4, trong quá trình thi công phục vụ công trình tại thao trường hồ Khe Giá, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), anh Nguyễn Văn Hùng là công nhân lái máy xúc đã phát hiện một hầm chứa nhiều loại đạn pháo.

Anh Văn Hùng cho hay, trong qua trình múc đất ở công trình với độ sâu khoảng khoảng 3 - 4m thì phát hiện một lượng đạn pháo lớn. Ngay sau đó, anh đã thông báo cho chính quyền sở tại về giải quyết.

Phat hien ham dan phao

Khoảng 60 quả đạn pháo được tìm thấy khi thi công công trình. Ảnh: N.Phương

Xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Đàm Quốc Toản - Chủ tịch UBND xã Tiền An cho hay, sau khi chính quyền địa phương nhận được thông tin, xã đã cử lực lượng dân quân và công an xuống hiện trường bảo vệ, đồng thời thông báo sự việc về Ban chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh.

"Đây không phải là kho đạn pháo mà nhiều người nói, trước đây địa điểm này là khu bãi tập của thực dân Pháp. Có thể những quả đạn pháo đó bị hỏng nên Pháp đã vứt lại và cùng với thời gian bị đất vùi lấp", ông Toản cho biết.

Được biết, sau lực lượng chức năng tiến hành kiểm kê có tất cả khoảng 60 quả đạn pháo, số lượng này đang được tỉnh đội Quảng Ninh quản lý và chờ xử lý.

Theo GĐ&XH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.