Phát hiện bệnh viện dã chiến dưới lòng đất của IS ở Syria

GD&TĐ - Một bệnh viện dã chiến dưới lòng đất từng được các chiến binh của tổ chức khủng bố IS sử dụng đã vừa được phát hiện ở tỉnh Deir Ezzor, phía đông Syria.

Những dụng cụ y tế được phát hiện trong một bệnh viện dã chiến được cho là của IS ở Syria
Những dụng cụ y tế được phát hiện trong một bệnh viện dã chiến được cho là của IS ở Syria

Các đơn vị quân đội đang có hoạt động truy quét tại thành phố Albu Kamal, nằm dọc theo những đường biên giới Iraq thì họ phát hiện ra một khu liên hợp dưới đất được trang bị các dụng cụ y tế chủ yếu do Mỹ sản xuất.

Vào tháng 12/2017, quân đội Syria và liên minh đã lấy lại Albu Kamal, thành phố trọng yếu cuối cùng của IS ở Syria.

Trong một diễn biến khác, các chiến binh thuộc một nhánh khủng bố của IS trước đây ở tây bắc Syria vừa mới tập hợp trở lại sau một năm chia rẽ để hình thành một phe nổi dậy mới.

Mặc dù đã rút khỏi các tỉnh Idlib và Aleppophía tây bắc Syria vào đầu năm 2014 nhưng tổ chức khủng bố IS đã để lại đằng sau một lực lượng liên minh có tên Jund al-Aqsa mà sau vài năm hoạt động cùng các nhóm nổi dậy như Jabhat al-Nusra, Ahrar al-Sham và Quân đội Syria tự do nhưng đã tan rã tháng 2/2017

Một năm sau, hàng trăm chiến binh từng thuộc về Jund al-Aqsa đã tập hợp lại để hình thành một phe mới dưới cái tên Ansar al-Tahweed.

Các nhóm chiến binh Syria có liên kết với tổ chức khủng bố Al-Qeada và thậm chí IS thường tự tập hợp lại để tránh bị các nước phương Tây coi là một tổ chức khủng bố. Làm việc này, họ hy vọng các nước phương Tây và vùng Vịnh coi họ hợp pháp về chính trị với vai trò là một phong trào “phản đối ôn hòa” ở Syria.

Theo Almasdar news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ