Phát hiện 73 gốc cây bị chặt hạ trái phép

Phát hiện 73 gốc cây bị chặt hạ trái phép

Liên quan đến vụ phá rừng ở các tiểu khu 387, 388 (xã Đắk Ring, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) mà Báo Giáo dục và Thời đại đã phản ánh. Vừa qua, cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện 73 gốc cây bị chặt hạ trái phép, khối lượng gỗ quy tròn là 73,2m3. Trong đó gỗ tròn là 52,8m3, gỗ xẻ là 12,7m3. Số gỗ trên thuộc nhóm III đến nhóm VIII.

Cơ quan chức năng đánh giá, khối lượng gỗ tang vật còn lại tại hiện trường đã vượt mức xử lý vi phạm hành chính và có dấu hiệu tội phạm.

Sau khi tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan, Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông đã kiểm điểm, nhắc nhở, rút kinh nghiệm trước tập thể đối với ông Nguyễn Văn Khiêm, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm phụ trách địa bàn Đắk Ring; Ông Lương Quốc Thế, kiểm lâm địa bàn phụ trách xã Đắk Ring đang đề nghị xử lý kỷ luật với hình thức Khiển trách.

Còn đối với chủ rừng là Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông, do vụ việc đang điều tra xác minh nên chưa xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, hiện công ty đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 người là ông Đinh Công Nhật (Trạm trưởng), Trần Văn Nhu và Nguyễn Hoàng Nam (nhân viên trạm) thuộc Trạm Quản lý bảo vệ rừng - phòng chống cháy rừng Đắk Ring (Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông) để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Kon Tum cũng có văn bản yêu cầu UBND huyện Kon Plông kiểm tra, làm rõ thông tin việc cán bộ xã Đắk Ring thuê người dân cắt gỗ trái phép.

Trước đó, báo Giáo dục và Thời đại đã có loạt bài điều tra về tình trạng phá rừng tại tiểu khu 387 và 388 thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông quản lý. Tại đây, hàng trăm hộp gỗ được xẻ vuông vức đợi thời cơ vận chuyển ra khỏi rừng.

Sau khi phóng viên phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành kiểm đếm, điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ