Phát hành Thẻ học đường giúp trường học minh bạch thu chi

GD&TĐ - Thẻ học đường SCC vừa chính thức được Công ty CP Giáo dục đào tạo và Khoa học UNET công bố.

Phát hành Thẻ học đường giúp trường học minh bạch thu chi

Đây là là thẻ định danh học sinh trong Đề án Thẻ học đường SCC, được sử dụng như nền tảng thông tin để cung cấp dịch vụ đào tạo cũng như các dịch vụ liên quan đến học sinh, làm cơ sở cho phép phụ huynh học sinh thực hiện việc thanh toán các khoản học phí, phí trường học qua trung gian thanh toán và sử dụng các tiện ích cam kết của Đề án.

Thông qua đó, dòng tiền trở nên minh bạch nhờ hệ thống tài chính ngân hàng và được sự kiểm soát của các cơ quan quản lý giáo dục.

Bà Trần Thị Ngọc Mai - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty - cho biết: Thẻ này phát hành đến đối tượng là học sinh để điểm danh và sử dụng các dịch vụ trong nhà trường và các dịch vụ gia tăng khác ở các lĩnh vực mà Đề án SCC cung cấp, đã được phụ huynh học sinh thanh toán bao gồm: Tiền học phí, thư viện, đi lại (xe buýt), ăn uống, đồng phục, dịch vụ y tế, bảo hiểm, học trực tuyến, mạng xã hội học đường, …)

Việc sử dụng tiền mặt của học sinh sẽ được hạn chế. Các dịch vụ mà học sinh sử dụng thông qua thẻ sẽ được sự giám sát và thanh toán bởi phụ huynh học sinh. Trong thẻ định danh học sinh này còn chứa đựng những thông tin về học sinh như lịch sử học tập, thông tin liên hệ cha mẹ, lịch sử sức khỏe, …

Thẻ do Ngân hàng phát hành đến đối tượng là phụ huynh học sinh sử dụng như công cụ để thanh toán các khoản về học phí và các khoản phí liên quan đến quá trinh học tập trong nhà trường của con em mình. Phụ huynh giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt, minh bạch mọi khoản thu và được tiếp cận bộ dịch vụ chất lượng, được lựa chọn dịch vụ giáo dục phù hợp với con em mình.

Nếu chuyển sang dùng Thẻ thanh toán SCC (miễn phí mở thẻ) sẽ được hưởng nhiều ưu đãi của ngân hàng là đối tác của Đề án SCC như hỗ trợ về tài chính (thấu chi) với trị giá tới 5 triệu đồng để thanh toán các khoản phí trong nhà trường mà không phải trả lãi suất trong vòng 60 ngày.

Trong trường hợp phụ huynh không có khả năng hoàn trả khoản ứng trước này thì phụ huynh được trả dần trong vòng 12 tháng với lãi suất áp dụng thấp hơn lãi suất cho vay thông thường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.