Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

GD&TĐ - Sáng nay 19/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2019.

Các đại biểu tại lễ phát động
Các đại biểu tại lễ phát động

Dự lễ phát động có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và hơn 5.000 thanh, thiếu nhi, học sinh, nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và hoan nghênh các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua đã phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình bơi an toàn phòng chống, đuối nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, Bộ VHTT&DL đã tích cực tuyên truyền, xây dựng tài liệu chuyên môn và tổ chức các lớp tập huấn cho các hướng dẫn viên, cộng tác viên thể thao.

Bộ LĐTB&XH đã phối hợp với tổ chức Y tế thế giới, tổ chức vận động chính sách toàn cầu xây dựng Dự án phòng chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam với sự hỗ trợ nguồn lực của Quỹ Bloomberg (Hoa Kỳ) cho các hoạt động hỗ trợ truyền thông, dạy bơi dạy kỹ năng an toàn cho trẻ em, triển khai các biện pháp giám sát đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trò chuyện với các cháu học sinh tập bơi
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trò chuyện với các cháu học sinh tập bơi 

Bộ GD&ĐT đã tích cực triển khai hoạt động học bơi, dạy bơi cho học sinh, sinh viên; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền và triển khai chương trình bơi an toàn phòng chống đuối nước trong đối tượng đoàn thanh niên.

UBND Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đã quan tâm, chỉ đạo, triển khai xây dựng, lắp đặt nhiều bể bơi ở các khu đô thị mới, các trường học và tích cực triển khai Chương trình bơi an toàn phòng chống đuối nước.

Thông qua sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng với sự triển khai đồng bộ của các Bộ, ngành, địa phương, đến nay, số trẻ em bị đuối nước đã giảm được khoảng 1/3 so với năm 2015, từ trên 3.000 em xuống dưới 2.000 em/năm.

Đồng thời, nhận thức của các cấp, các ngành, và toàn xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước được nâng cao, đã huy động được nhiều nguồn lực (cả nhân lực và vật lực) hỗ trợ cho công tác phòng chống đuối nước, qua đó góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc cho trẻ em.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện  kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực đầu tư cơ sở vật chất, bể bơi để toàn dân có điều kiện học bơi.

Mong nhân dân cả nước tích cực tập luyện thể dục thể thao nói chung và tập luyện môn bơi để góp nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.