Phát động Cuộc thi “Viết về bình đẳng giới năm 2018”

GD&TĐ - Ngày 11/9, Bộ LĐ-TB&XH đã phát động Cuộc thi “Viết về bình đẳng giới năm 2018”. Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Bên cạnh đó, phát hiện những tồn tại, bất cập trong ban hành và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực bình đẳng giới, đồng thời đề xuất các giải pháp, ý tưởng để bổ sung, hoàn thiện chính sách bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà phát động Cuộc thi “Viết về bình đẳng giới năm 2018”
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà phát động Cuộc thi “Viết về bình đẳng giới năm 2018”

Trong những năm qua, thực hiện Luật Bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 và các Chương trình, đề án về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, công tác bình đẳng giới ở nước ta đã có những bước tiến đáng kể, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn xã hội.

Tuy nhiên, công tác truyền thông về bình đẳng giới cũng còn nhiều thách thức. Việc tuyên truyền về bình đẳng giới còn chưa được thường xuyên và trải đều trong cả năm mà mới chỉ tập trung vào một số dịp nhất định.

Một số tác phẩm truyền thông vẫn còn định kiến giới như quá đề cao vai trò của phụ nữ trong gia đình hay người phụ nữ xuất hiện với vai trò là làm nội trợ; một số vấn đề có tính chất nhạy cảm giới như bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái thường bị lạm dụng để câu view, gây tác động ngược.

Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác truyền thông, thay đổi hành vi về công tác bình đẳng giới trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội về bình đẳng giới; đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng các phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã giao Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Vụ Bình đẳng giới cùng các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018.

Cuộc thi chính thức được phát động từ ngày 11/9/2018 đến hết ngày 30/11/2018. Lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12/2018. Thông tin chi tiết về cuộc thi được thể hiện trong Thể lệ cuộc thi và được đăng tải trên Tạp chí điện tử Lao động và Xã hội, Cổng Thông tin điện tử của Bộ LĐ-TB&XH cùng các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà mong muốn cuộc thi sẽ thu hút được sự tham gia, tích cực của đông đảo các nhà báo, phóng viên. Cuộc thi sẽ có được nhiều tác phẩm hay, những thông điệp ấn tượng làm thay đổi nhận thức, hành vi từ các cấp chính quyền đến toàn thể người dân về bình đẳng giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ