Phát động Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam năm 2018

Các chuyên gia, CEO của các doanh nghiệp chia sẻ trong buổi tọa đàm tại Lễ phát động cuộc thi
Các chuyên gia, CEO của các doanh nghiệp chia sẻ trong buổi tọa đàm tại Lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam năm 2018 với chủ đề Khởi nghiệp sáng tạo và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên là chương trình nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp xã hội giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế Việt Nam.

Đồng thời hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn, khởi nghiệp thành công trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh, hội nhập.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “YouthSpark Career Readiness - Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nói với doanh nghiệp nhỏ và vừa” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phổi hợp với Microsolf Việt Nam thực hiện;

Đại diện của Microsolf Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ
 Đại diện của Microsolf Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ 

Ba đơn vị trực tiếp  thực hiện cuộc thi tại 3 miền gồm: ITP; Trung tâm sáng tạo và ươm mầm FTU (FIIS) và Enatus FTU Hà Nội-Trường ĐH Ngoại thương; Trường CĐ Công nghiệp Huế.
Cuộc thi diễn ra trong vòng 4 tháng với 4 vòng thi hấp dẫn

Vòng 1 từ ngày 18/8 đến 12/10: Vòng đơn. Vòng 4 từ ngày 26/11 đến 22/12: Kết nối các đội thi với các cố vấn và chung kết toàn quốc tổ chức tại TPHCM với 6 đội tranh tài. 

Các thanh niên, sinh viên quan tâm cuộc thi có thể truy cập vào trang web: http://thanhnienvietnam.net.vn

Ngay sau lễ phát động Cuộc thi tại khu vực miền Nam đã có buổi tọa đàm về hướng nghiệp trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo và thảo luận về vấn đề khởi nghiệp.

Các bạn sinh viên rất hào hứng khi lắng nghe chia sẻ của các CEO tại buổi tọa đàm về khởi nghiệp
 Các bạn sinh viên rất hào hứng khi lắng nghe chia sẻ của các CEO tại buổi tọa đàm về khởi nghiệp

Tại đây các bạn sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, cũng như đặt câu hỏi cho những người trẻ khởi nghiệp thành công như ông Lê Hoàng Nhật-là người sáng lập và là CEO của công ty cổ phần Ami; ông Phạm Tấn Phúc-CEO của Công ty Cổ phần Gcalls; bà Lê Lan Anh –đến từ Doanh nghiệp MimosaTEK…

Đó là kinh nghiệp từ những lần khởi nghiệp thất bại, lý do chọn lĩnh vực công nghệ để khởi nghiệp hay câu chuyện của CEO về việc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: bản thân mình đang muốn gì; Đang có gì trong tay? Cùng với đó là lời khuyên về đọc sách; về bí quyết để kêu gọi các nhà đầu tư; về đam mê, về sự dấn thân; hay về ý tưởng khởi nghiệp không phải là điều mình mà chính là thị trường cần gì, xã hội cần gì…và khởi nghiệp hướng đến cộng đồng, đến sự phát triển bền vững...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...