Phát động cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca

GD&TĐ - Cuộc thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa trong sinh viên phát động với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” lần thứ I, nhằm mục đích khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu Tổ quốc cho sinh viên. 

Phát động cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca

Cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam; Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X.

Theo đ/c Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam: Đây là hình thức thi hiện đại, phù hợp với sở thích của các bạn sinh viên. Và mục đích cao nhất của cuộc thi là nhằm lan tỏa lòng yêu nước.Để chọn ra những video clip xuất sắc nhất cần sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Ban tổ chức sẽ đánh giá cao những tác phẩm được trình bày sáng tạo, giàu cảm xúc, tác động vào trực quan sinh động cho người xem.

Được biết, những tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi sẽ được sử dụng để tuyên truyền trong các sự kiện lớn của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5/12/2017 – 5/2/2018. Mỗi video clip dài tối đa 3 phút. Ban tổ chức yêu cầu các nội dung video clip phải rõ ràng về ca từ (chỉ hát lời một của “Tiến quân ca”), đảm bảo đúng nguyên tắc, không chế lời; thái độ và tạo hình của nhân vật khi hát phải nghiêm túc, đúng mực, phù hợp với tính chất trang trọng của Quốc ca. Nhân vật hát Quốc ca là sinh viên Việt Nam.

Ngoài ra, có thể đưa vào video clip những hình ảnh đẹp về phong cảnh, con người Việt Nam để làm tăng tính biểu cảm. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi về địa chỉ: Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: 04.6263 1857; hoặc gửi file (không nén) tới e-mail của Ban Tổ chức Cuộc thi: tuhaotoquoc@gmail.com.

Giải thưởng gồm Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tiền thưởng, cụ thể như sau: 01 Giải nhất : 15.000.000 đồng; 01 Giải nhì : 10.000.000 đồng; 03 Giải ba : 5.000.000 đồng/ giải; 05 Giải khuyến khích: 3.000.000 đồng/ giải; Giải thưởng được bình chọn online nhiều nhất: 5.000.000 đồng. BTC sẽ trao 3 giải phong trào dành cho 3 đơn vị có nhiều video clip tham gia dự thi nhất lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ