Phát động chiến dịch Hành động vì trẻ em năm 2019

GD&TĐ - Sáng nay 1/6 tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội diễn ra lễ phát động chiến dịch Hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2019.

Phát động chiến dịch Hành động vì trẻ em năm 2019

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Nguyễn Thị Nghĩa- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, lãnh đạo các bộ ban ngành cùng đông đảo các em thiếu nhi thủ đô Hà Nội.

Chương trình được diễn ra với nhiều nội dung như: Nghi thức khởi động chiến dịch; công bố các hoạt động chính trong khuôn khổ chiến dịch, khai mạc hè năm 2019; công bố Biên bản ghi nhớ giữa Hội đồng Đội Trung ương và tổ chức Plan International Việt Nam.

Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ ra mắt Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em; Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em; công bố Chương trình phối hợp giữa Hội đồng Đội Trung ương và Quỹ phòng chống thiên tai; nghi thức cam kết hưởng ứng chiến dịch “Hành động vì trẻ em”.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Hành động vì trẻ em như: Giao lưu với chuyên gia, nghệ sĩ; hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cho thiếu nhi. Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương-  cho biết: Công tác bảo vệ GD trẻ em luôn được Đảng Nhà nước đặc biệt quan tâm. Tất cả chúng ta luôn mong muốn và luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và đã thể chế hóa trong Hiến pháp, các bộ luật, luật, chính sách, pháp luật của nhà nước về trẻ em.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian vừa qua trong xã hội diễn ra nhiều vụ việc nhức nhối, đau lòng. Tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em, những tai nạn thương tích vẫn diễn ra phức tạp, gây hệ lụy lớn, ảnh hưởng lâu dài đến thể chất và tinh thần của trẻ em.

Trước những vấn đề phức tạp, thời gian qua các tổ chức đoàn, đội đã phối hợp cùng các nhà trường tích cực tuyên truyền, thực hiện nhiều đề án, chương trình hoạt động, tạo sân chơi bổ ích cho các em, trang bị kiến thức kĩ năng để tham gia phòng chống tai nạn thương tích đuối nước xâm hại. Trong đó, lễ phát động chiến dịch Hành động vì trẻ em được tổ chức với ý nghĩa đó.

Trong khuôn khổ chiến dịch, tổ chức đoàn, đội, ngành GD-ĐT, ngành LĐTBXH sẽ tập trung triển khai nhiều công việc, trong đó có việc xây dựng, cung cấp tài liệu tuyên truyền cho toàn XH trên các kênh truyền thông nhất là MXH, internet.

Các đại biểu tại lễ phát động
Các đại biểu tại lễ phát động

Tập trung tập huấn tại các nhà trường, của các tổ chức Đoàn Đội trên các địa bàn dân cư, tổ chức chuyến xe hành động vì trẻ em các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tập huấn những kĩ năng cần thiết cho trẻ em. Cung cấp kiến thức và quy định pháp luật cho phụ huynh và người dân tại các trường học khu chung cư khu nhà trọ.

Tổ chức hiệu quả đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn. Các thông tin hoạt động trong khuôn khổ chương trình được cập nhật thường xuyên tại các trang fanpage trên Facebook, Youtube và website Hành động vì trẻ em.

Thông qua chiến dịch, Ban tổ chức mong muốn các bậc phụ huynh sẽ có thêm những kiến thức cần thiết cùng chung tay bảo vệ trẻ em bằng những hành động cụ thể. Các em thiếu nhi cần được trang bị thêm những kiến thức kĩ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân và bạn bè của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.