Phạt 5 triệu đồng đối tượng tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên facebook

GD&TĐ -Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với T.T.H. (sinh năm 1993) về hành vi đăng tải thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Phạt 5 triệu đồng đối tượng tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên facebook

Cụ thể, căn cứ mức độ và hành vi vi phạm, ngày 19/11, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Tr.T.H. phải gỡ bỏ ngay những thông tin xuyên tạc trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Theo hồ sơ vụ việc, qua điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế về chức vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện tài khoản Facebook có tên H.T. đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung về bắt cóc trẻ em ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc. Sau khi những nội dung trên được đăng tải đã gây hoang mang dư luận.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã xác định tài khoản Facebook H.T là của Tr.T.H. (SN 1993, ở xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa) đăng tải những nội dung trên là xuyên tạc, hoàn toàn không có thật.

Lập tức, lực lượng chứng năng tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập H. lên để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, H. khai nhận đã lấy thông tin trên từ một Facebook khác đưa lên trang cá nhân của mình để “câu like”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ