Bản in

Giáo dục & Pháp luật

Thứ Ba, 8/5/2018 21:11

Vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhà hàng ở Nha Trang: 2 hóa đơn chênh lệch

Vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhà hàng ở Nha Trang: 2 hóa đơn chênh lệch

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc khách hàng Trung Quốc xô xát với nhân viên nhà hàng ở Nha Trang do không chịu trả tiền sau khi ăn vì cho rằng không đúng so với giá niêm yết trong menu, một tình tiết mới được thông tin trên báo chí đó là phía nhà hàng và phía dịch vụ du lịch đã cung cấp 2 hóa đơn có số tiền phải thanh toán khác nhau với mức giá chênh lệch.

Cụ thể, hóa đơn của đại diện công ty du lịch cung cấp được in lúc 21h2 ngày 6/5 có tổng tiền thanh toán là 9.950.000 đồng, phía nhà hàng Let's Go cung cấp được in lúc 10h11 ngày 7/5 có tổng tiền là 9.010.000 đồng.

Vụ việc vẫn đang được công an TP Nha Trang điều tra làm rõ. Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết cơ quan này đang rút hồ sơ từ Công an phường Lộc Thọ để làm rõ vụ ẩu đả giữa nhóm du khách Trung Quốc và nhân viên một nhà hàng trên đường Trần Phú thuộc phường Lộc Thọ.

Vụ việc xảy ra vào tối 6/5 tại nhà hàng hải sản Let's Go trên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến việc tính tiền sau khi nhóm khách Trung Quốc vào quán này ăn nhậu.

 Hóa đơn do nhà hàng Let's Go cung cấp được in lúc 10h11 ngày 7/5 có tổng tiền là 9.010.000 đồng

 

Liên quan đến vụ việc, ông Mạc Hùng Anh - Phụ trách phiên dịch viên Công ty TNHH Du lịch Khang Thái VietNam Travel cho biết, khi xảy ra sự việc không có hướng dẫn viên đi kèm. Nhóm khách Trung Quốc có kể lại, khoảng 19 giờ ngày 6/5, nhóm khách du lịch đến nhà hàng Let’s Go. Họ cử 3 người chọn món, thống nhất giá cả với nhân viên nhà hàng. Đến khoảng 21 giờ, khi gọi tính tiền, họ thấy nhà hàng tính giá quá đắt, giá cả cao hơn giá đã thống nhất nên họ không đồng ý trả tiền.

Sau đó 3 người của quán đuổi theo nhóm khách, dùng gậy gỗ, ghế gỗ để đánh khách. Qua quan sát clip thì khách cũng chống trả lại…

Ngay sau đó, phiên dịch của công ty đã báo công an để giải quyết vụ việc. “Khách sử dụng dịch vụ ăn uống chưa trả tiền mà đi về là sai. Tuy nhiên, việc nhân viên nhà hàng đuổi đánh khách là cách hành xử không nên có. Nhà hàng có thể báo với công an, hoặc liên lạc với công ty chúng tôi để tìm hướng giải quyết”, ông Anh nói.

Ông Hùng Anh cũng cung cấp một hóa đơn tính tiền khác với hóa đơn mà ông Tĩnh (chủ nhà hàng Let's Go đã cung cấp cho báo chí.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Thạch Ngọc Tĩnh, chủ nhà hàng Let’s Go cho biết, tối 6/5, nhóm khách TQ gồm 17 người đến nhà hàng ăn uống, lúc đầu cũng rất vui vẻ. Tuy nhiên, khách ăn trong tình trạng say xỉn. Khách kêu tính tiền nhưng bỏ ra ngoài đứng. Lúc đó họ đi khỏi nhà hàng một đoạn, phiên dịch mới nói là họ không mang tiền, hẹn mai trả. Khách không nói là không trả tiền, không nói với nhà hàng 1 tiếng nào hết mà ăn xong lại bỏ về. Nhân viên chạy theo đòi trả tiền rồi hai bên nói qua nói lại.

Tổng tiền thanh toán là 9.010.000 đồng. Họ 17 người ăn 17 món. Chúng tôi đã gửi toàn bộ hóa đơn cho công an, cuối cùng họ trả có 6 triệu đồng.

Thông tin ban đầu, vào tối ngày 6/5 tại nhà hàng hải sản Let's go, trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra vụ đánh nhau giữa du khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng.

Một số người chứng kiến cho biết, nhóm khách người Trung Quốc, khoảng 15 người sau khi ăn uống tại nhà hàng, cho rằng nhà hàng tính tiền không đúng giá niêm yết nên không trả.

Trong lúc lời qua tiếng lại, một người trong nhóm khách Trung Quốc giằng lấy một cái cây. Thấy vậy, một thanh niên (được cho là nhân viên của nhà hàng) đã đánh vào đầu người đàn ông này. Thấy vậy, nhóm TQ liền rượt đánh người này.

Khi nhóm người Trung Quốc định bỏ đi thì bị nhân viên của nhà hàng rượt theo. Hai bên tiếp tục ẩu đả, gây náo loạn cả khu vực đường Trần Phú. Trong đó, một nhân viên và một người Trung Quốc dùng hung khí là dao để đánh nhau.

Vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra, làm rõ.

Thu Hiền (tổng hợp)