Vụ xe khách đâm xe tang: Mẹ chưa biết con qua đời, dự định đẹp cuối năm cũng tiêu tan

Khi anh Đảng không thể qua khỏi, cả gia đình vẫn chưa dám nói cho mẹ anh biết, mọi người sợ bà không thể chịu được cú sốc này.

Vụ xe khách đâm xe tang: Mẹ chưa biết con qua đời, dự định đẹp cuối năm cũng tiêu tan

Chiều ngày 27/3, có mặt tại thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), không khí tang thương bao trùm khắp cả thôn, khi có đến 7 đám tang diễn ra cùng một lúc.

Người mất trong những đám tang trên là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra sáng cùng ngày, khi một chiếc ô tô khách đâm vào đoàn người đưa tang.

Trong số 7 người tử vong, có 3 người có quan hệ anh em với nhau. 4 người còn lại đều là hàng xóm, sinh sống ở gần nhau. Ông Nguyễn Như Phú, người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn cho biết, dù đã sống quá nửa đời người nhưng chưa bao giờ ông chứng kiến một vụ tai nạn thảm khốc và đau thương như vậy.

Các gia đình đang khẩn trương tiến hành các thủ tục phát tang.

Trong số những nạn nhân tử vong, anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) là người trẻ nhất. “Khổ thân thằng Đảng, 30 tuổi đầu chưa vợ con gì mà đã ra đi”, một người dân chia sẻ. Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến gia đình anh Đảng.

Ngay từ đầu cổng chúng tôi đã nghe tiếng tụng kinh, niệm phật phát ra từ phía trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ. Tấm bạt được người dân dựng tạm trước sân, cùng với đó là vài bộ bàn ghế để người trong làng đến chia buồn ngồi uống nước. “Làng Trung Nguyên hôm nay đại tang, đến bàn ghế uống nước cũng phải san sẻ mỗi nhà vài bộ. Cháu tôi đến lúc chết vẫn khổ”, chú của anh Đảng giãi bày.

Tại gian giữa căn nhà cấp 4 lụp xụp, khói hương nghi ngút, 17 giờ chiều nay thi thể anh Đảng mới được gia đình làm thủ tục khâm liệm. Phía ngoài chiếc áo quan đã được chuyển tới, những người thân đang phân chia nhau người đi đào huyệt, người lo thủ tục tang lễ.

Tấm bạt được dựng vội ở căn nhà cấp 4 của anh Đảng.

Anh Đảng hiện đang sống cùng với mẹ, trên anh có 3 người anh trai, tất cả đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Hàng ngày anh Đảng đi làm thợ xây, thợ hàn tại địa phương.

Theo nhận xét của những người hàng xóm, anh Đảng sống rất tốt, công việc trong làng ai nhờ là anh giúp đỡ rất nhiệt tình. Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ mắc bệnh nên anh chưa lấy vợ.

Mẹ anh Đảng là bà Hòa cũng vừa bị tai nạn giao thông cách đây gần 2 tháng trước và phải xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị.

“Cách đây 2 hôm sức khỏe bà Hòa tốt hơn nên đã được bệnh viện cho về nhà. Không ngờ vừa về thì con trai lại xảy ra chuyện đau lòng này”, một người thân của Đảng chia sẻ.

Thi thể anh Đảng đang đợi chờ giờ để khâm liệm.

Ngồi thất thần bên thi thể em trai, anh Nguyễn Văn Quyết (anh trai thứ 2) cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn em trai anh được đưa đi cấp cứu nhưng bệnh viện trả về. Khi biết em trai không thể qua khỏi, gia đình đã bàn nhau đưa mẹ đi sang nhà cậu để giấu chuyện.

Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Quyết còn tiết lộ: “Mới vài hôm trước Đảng còn nói với tôi năm nay sẽ lấy vợ, vì Đảng đã ngoài 30 tuổi, hơn nữa mẹ lại bị tai nạn, sức khỏe yếu đi nhiều. Vậy mà chưa kịp thực hiện dự định em đã mãi ra đi”, anh Quyết nghẹn ngào nói.

Anh Quyết chưa dám cho mẹ biết chuyện em trai đã qua đời.

Cũng liên quan đến sự việc này, cùng ngày cơ quan công an đã lấy lời khai ban đầu của tài xế lái xe gây tai nạn. Theo lời khai của tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), khoảng 17h15 ngày 26/3/2019, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc).

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26/3, Phú đổi lái cho tài xế tên Vinh, Vinh điều khiển xe đến lúc 1h30 phút sáng 27/3 thì đổi lại lái cho Phú lái đến khi xảy ra vụ tai nạn. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Phú đã xuống xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ