Vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Tạm giữ vợ cũ để điều tra

Vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Tạm giữ vợ cũ để điều tra

Liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở trung tâm Sài Gòn đang gây xôn xao dư luận, ngày 29/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ kẻ chủ mưu là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ của bác sĩ Thái).

Trước đó, qua đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra xác định bà Ngọc có liên quan đến việc thuê người chém ông Chiêm Quốc Thái gây thương tích. Ngày 27/5, lực lượng PC45 đã phối hợp cơ quan chức năng bắt giữ bà Ngọc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, bà Ngọc được đưa về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Đa Kao, quận 1 để thực hiện các thủ tục liên quan. 4 đối tượng trực tiếp gây án cũng đã bị bắt giữ.

Được biết, bác sĩ Thái nghi vấn việc ông bị truy sát là có liên quan đến vụ tranh chấp sau ly hôn với vợ cũ. Ông Thái hiện đang làm giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ nằm ngay trung tâm quận 1. Ông Thái và bà Ngọc kết hôn năm 2011 tại Mỹ rồi về Việt Nam sinh sống. Năm 2014, hai người ly hôn và kể từ đó đến nay 2 người vẫn chưa giải quyết xong những mâu thuẫn, tranh chấp về tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, vụ việc xảy ra vào tối 28/3, ông Thái cùng 1 số người bạn đến ăn uống tại nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau khi ăn xong và bước ra xe, ông Thái bất ngờ bị 1 nhóm người cầm hung khí chém liên tiếp khiến ông bị thương nặng phải nhập viện.

Theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái, thương tích ở vai khá sâu và dài, phải may 20 mũi, còn vết chém ở vai chỉ xước đường dài. Tuy nhiên, các vết chém đều vào những phần mềm, đến nay sức khỏe của ông Thái đã ổn định.

Nhận được tin báo, Công an quận 1 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành điều tra, truy xét, trong thời gian ngắn Công an đã bắt giữ những các đối tượng trực tiếp truy sát bác sĩ Thái.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ