Vụ trao nhầm con ở Ba Vì, Hà Nội: Hai gia đình chính thức trao con

GD&TĐ - Liên quan đến vụ trao nhầm con gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, sáng nay 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội, để đón nhận con bị nhầm cách đây 6 năm của mình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì, Hà Nội: Hai gia đình chính thức trao con

Ngay từ 8h55 sáng cùng ngày, gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã có mặt tại BV đa khoa huyện Ba Vì để trao trả con.

Việc giao nhận các con theo sự tự nguyện và thoả thuận của các gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương, với sự chứng kiến của Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Ba Vì, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì.

Về hoàn thiện thủ tục pháp lý, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của hai gia đình và làm hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về với bố, mẹ đẻ của các cháu gồm: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu.

Tại buổi gặp mặt, chị Hương xin phép gia đình anh Sơn, khi nào muốn gặp lại cháu Đoàn Nhật M. (con ruột của anh Sơn) sẽ được gia đình cho phép, để vẫn được yêu thương và quan tâm đến cháu như trước nay.

Phía gia đình anh Sơn khẳng định: “Chắc chắn 2 gia đình sẽ đi lại với nhau để chăm 2 cháu ngày càng khoẻ mạnh và học hành tốt hơn”.

2 gia đình anh Sơn và chị Hương đã thống nhất với BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội về mức thỏa thuận đền bù là 150 triệu đồng/gia đình. Việc trao tiền cho hai gia đình là hoàn toàn tự nguyện, gia đình không đòi hỏi về vật chất.

Tại đây, gia đình anh Phùng Giang Sơn đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì là 150.000.000 đồng. Anh Sơn và chị Hiền cam kết không có khiếu nại, kiện tụng gì. Đồng thời, chị Vũ Thị Hương cũng đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ 150.000.000 đồng. Chị Hương cam kết không khiếu nại, kiện tụng gì.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cũng đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN và một số chi phí khác liên quan đến việc xét nghiệm ADN với số tiền gần 50 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.