Vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu bất thường ở Thanh Hóa: Tài xế lao xe tông người đã đầu thú

GD&TĐ - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) có dấu hiệu bất thường xảy ra tối 12/10 vừa qua tại khu vực ngã 5 Đình Hương, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng, tài xế xe bán tải đã đến cơ quan công an đầu thú.

Lê Minh Đức tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Lê Minh Đức tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Tối nay (15/10) thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Tài xế xe bán tải, mang biển kiểm soát 36C – 280.87 gây ra vụ TNGT có dấu hiệu bất thường tại khu vực ngã 5 Đình Hương, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa khiến 2 người thương vong vào đêm 12/10 vừa qua đã đến cơ quan công an đầu thú.

Người lái chiếc xe nêu trên được xác định là Lê Minh Đức (SN 1996), trú tại phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho hay: Ngay sau khi xảy ra vụ TNGT có dấu hiệu bất thường nêu trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng Công an TP.Thanh Hóa khẩn trương vào cuộc và điều tra, làm rõ, vận động người điều khiển chiếc xe ô tô bán tải gây ra vụ tai nạn chết người ra đầu thú.

Khi đến cơ quan công an đầu thú, Lê Minh Đức đã khai nhận: Khoảng 18h40’ ngày 12/10, Đức điều khiển xe ô tô bán tải BKS 36C – 280.87 chở theo 4 người phía sau. Cùng đi với nhóm của Đức, còn có 2 người khác chở nhau bằng xe máy.

Chiếc xe bán tải do Lê Minh Đức điều khiển bị lật nghiêng sau cú đâm trực diện vào chiếc xe máy.
Chiếc xe bán tải do Lê Minh Đức điều khiển bị lật nghiêng sau cú đâm trực diện vào chiếc xe máy. 

Khi đến khu vực ngã 5 Đình Hương (đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) trong khi đang dừng chờ đèn đỏ thì thấy 2 người bạn của mình đi xe máy phía sau bị một số người cầm theo hung khí đuổi chém.

Lúc đó, Lê Minh Đức thấy có 2 thanh niên đi trên một xe máy hiệu Exciter chạy đến ở hướng ngược chiều xe của Đức. Nghĩ rằng hai người đi xe máy nêu trên là người trong nhóm thanh niên đang đuổi chém bạn của mình, nên Lê Minh Đức đã điều khiển chiếc xe bán tải chạy ngược chiều đường, lao xe thẳng vào 2 thanh niên nói trên.

Cú đâm trực diện của chiếc xe tải do Đức điều khiển, khiến anh Trần Hồng Phúc, (sinh năm 2002), trú tại phường Hàm Rồng tử vong tại chỗ, còn anh Lê Hồ Nam, (sinh năm 2001), trú tại phường Đông Thọ (TP.Thanh Hóa) bị thương nặng, hiện đang được  cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi chiếc xe bán tải đâm trực diện vào anh Phúc và anh Nam đang chở nhau trên xe máy, chiếc xe bán tải do Lê Minh Đức điều khiển đã lao lên vỉa hè, đâm vào một gốc cây bên đường rồi lật ngửa. Nhóm người trong chiếc xe này đã tự chui ra khỏi ô tô và rời khỏi hiện trường. Riêng Lê Minh Đức sau khi gây ra sự việc đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an TP. Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh làm rõ. 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn trong việc làm ăn.

Hiện nay, vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.