Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng

GD&TĐ - Thông tin mới nhất liên quan đến vụ nổ súng gây rối trật tự công cộng tại Đồng Nai, cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng.

Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng
Ngày 7/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan trong vụ dùng súng, mã tấu hỗn chiến xảy ra tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
5 đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Huy Thông (48 tuổi) và Võ Quốc Tuấn (41 tuổi), là Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam đóng tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch; hai nhân viên khác của công ty trên gồm Nguyễn Văn Ánh (29 tuổi) và Nguyễn Trung Trực (33 tuổi) cùng đối tượng Phan Văn Ngọc (29 tuổi) cũng bị khởi tố để phục vụ công tác điều tra.
Đồng thời, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét Văn phòng Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam phục vụ công tác điều tra.
Như GD&TĐ đưa tin, theo hồ sơ điều tra, chiều ngày 1/4, Phan Văn Ngọc đến chi nhánh Văn phòng Công ty Dịch vụ Bảo vệ ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) đòi gặp ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Long Thọ; nhân viên công ty) để nói chuyện liên quan đến việc Tuấn đã đánh cha vợ của Ngọc.
Sau đó, Ngọc "Thẹo" và Tuấn xảy ra xô xát, Ngọc chạy đến xe bán tải lấy một con dao tự chế rồi cùng với ba người lạ mặt đi cùng trên xe chạy đến chém Tuấn. Lúc này, Tuấn liền rút súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên 2 phát.
Tham gia ẩu đả cũng cầm súng bắn là ông Trần Huy Thông (47 tuổi, công ty dịch vụ bảo vệ). Phía bên công ty bảo vệ lúc này còn có ông Nguyễn Hữu Nghĩa (48 tuổi, nhân viên công ty) cầm 1 cây côn nhị khúc đánh nhóm của Ngọc "thẹo", bị Ngọc "thẹo" dùng dao rựa chém trúng vào mắt phải, gây thương tích.
Sau khi gây án, Ngọc cùng đồng bọn lên xe bỏ trốn. Ông Nghĩa được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Vụ việc đã được một camera an ninh ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội.
Tại hiện trường vụ nổ súng ở Đồng Nai, Công an thu giữ được một con dao rựa và hai khẩu súng công cụ hỗ trợ.
Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông Tuấn và người được cho là người thân của Ngọc về việc ông Tuấn dùng ô tô chở nạn nhân đi cấp cứu trong vụ tai nạn xảy ra gần công ty mấy ngày trước.
Khi ông Tuấn đưa nạn nhân đi cấp cứu thì người thân của Ngọc can ngăn không cho đưa đi, ông Tuấn mở cửa xe để đưa nạn nhân lên thì chẳng may cánh cửa đập vào mặt của người này.
Sau khi đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, ông Tuấn nhận được cuộc gọi của một người có tên Ngọc “thẹo” có “số má” ở khu Bến Cam (Nhơn Trạch) đe dọa và nói rằng ông Tuấn có hành vi đánh vào mặt cha vợ của Ngọc và buộc ông phải đến tận nhà xin lỗi.
Lúc này ông Tuấn giải thích rõ ràng với Ngọc là ông cứu người đưa nạn nhân đi viện thì tại sao lại phải xin lỗi và nghĩ mọi chuyện sẽ qua nhưng không ngờ Ngọc “thẹo” đưa người đến gây sự và xảy ra sự việc.
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đang khẩn trương làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.