Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Thủ phạm đã thăm dò nhiều ngày trước ?

"Hai tên này hay lượn trước tiệm tôi lắm, mấy ngày trước tụi nó còn dừng trước cửa hàng của tôi", ông Nguyễn Văn Thông, chủ tiệm vàng ở H.Hóc Môn (TP.HCM) bị cướp cho biết. 

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng tại H.Hóc Môn
Ảnh: Trần Tiến
Hiện trường vụ cướp tiệm vàng tại H.Hóc Môn Ảnh: Trần Tiến
Liên quan vụ cướp tiệm vàng xảy ra chiều 15.11 trên đường Trần Văn Mười thuộc ấp Xuân Thới Đông 1 (xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM) mà Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.11 ông Nguyễn Văn Thông (chủ tiệm vàng) cho biết: “Hai tên cướp rất táo tợn, 1 tên ở ngoài dựng xe chuẩn bị sẵn, tên còn lại vừa vào tiệm thì rút găng tay để tôi mất cảnh giác, ngay sau đó thì rút súng ra bắn. Tôi hoảng quá nằm rạp xuống sàn nhà rồi lui về phía sau, may mà không bị bắn trúng. Hai tên này hay lượn trước tiệm tôi lắm, mấy ngày trước tụi nó còn dừng trước cửa hàng của tôi. Khi thấy tôi đang tiếp khách trong tiệm thì phóng xe rời đi. Hôm qua đang lúc vắng khách, tôi định rời khỏi tiệm thì xảy ra vụ việc”, ông Thông nói.
Theo nạn nhân, hai tên cướp đã lấy đi khoảng 7 - 8 lượng vàng và năm 2013, tiệm vàng này từng bị cướp tấn công, đâm ông Thông trọng thương; vài năm sau đó, tiệm vàng của ông lại bị trộm, nhưng cả 2 lần đều không bị mất tài sản (cả hai lần này tiệm của ông ở một địa điểm khác).
Một nhân chứng trong vụ cướp ngày 15.11 cũng kể lại: “Nghe la ăn cướp, ăn cướp, tui kéo chiếc xe đạp ra nhằm truy cản. Tui ra cách tên cướp vài thước, lập tức nó chĩa súng vào người khiến tui hoảng quá quăng xe đạp ra mà không trúng nó. Trước đó 3 ngày, tui cũng thấy tụi này rình mò trước cửa tiệm rồi”.
Theo Thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.