Vụ người giúp việc tố bị tra tấn dã man: Chủ nhà Nga “vọc” phủ nhận tất cả

GD&TĐ - Tại cơ sở cai nghiện, bà Nga có biểu hiện không tỉnh táo, lời nói mơ hồ, hoang tưởng như người ngáo đá, mất kiểm soát về tinh thần và hành vi, thiếu tỉnh táo, dễ bị kích động. Khi được hỏi về chị Y Nhiêu, Nga “vọc” nói không hề quen biết ai như vậy.

Vụ người giúp việc tố bị tra tấn dã man: Chủ nhà Nga “vọc” phủ nhận tất cả

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ giúp việc tố bị chủ hành hạ dã man làm phẫn nộ dư luận mấy ngày qua, hiện Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi khác là Nga “Vọc”, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) vẫn đang được theo dõi tại trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai,

Nga là đối tượng nghi bạo hành, tra tấn dã man người làm thuê Y Nhiêu (SN 1995, trú thông Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) gây phẫn nộ dư luận nhiều ngày qua.

Tại cơ sở cai nghiện, qua quan sát, khi tiếp xúc với PV, Nga “vọc” có những biểu hiện mất kiểm soát về tinh thần và hành vi, thiếu tỉnh táo, dễ bị kích động. Khi được hỏi về chị Y Nhiêu, Nga “vọc” nói không hề quen biết ai như vậy.

Khi được cung cấp hình ảnh của Y Nhiêu, Nga thốt lên: “Sao trông như ma quỷ thế này? Không phải đâu, con bé Nhiêu nó xinh hơn nhiều”, đồng thời Nga “vọc” phủ nhận việc mình hành hung Y Nhiêu.

“Gặp chị em, ai tôi cũng thương cũng mến hết, ai cũng là chị em với tôi. Tôi làm gì có đánh ai đâu, tôi chỉ bay nhảy, múa hát thôi chứ không đánh ai bao giờ” - Nga “vọc” phủ nhận.

Tuy vừa mới phủ nhận không biết Y Nhiêu là ai nhưng ngay sau đó, Nga “vọc” lại khóc lóc và kể rằng bà bị Y Nhiêu bỏ “thuốc thư” để ăn trộm tiền bạc, bùa ngải hãm hại, lén cho uống thuốc ngủ, a xít và còn quan hệ với chồng mình... Bà này còn nói rằng Y Nhiêu đã ăn trộm của bà nhiều lần với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

"Nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa. Nó còn cho người đạp xe cướp tiền của tôi giữa đường, rồi cho cả gia đình tôi ăn đồ ăn có bỏ thuốc ngủ, bỏ axít"- bà Nga nói.

Còn vết thương trên người Y Nhiêu, Nga “vọc” nói do Y Nhiêu tự gây ra.

Liên quan đến vụ việc, y sĩ Trịnh Đình Tài - cán bộ Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai cho biết, Nga “Vọc” bị ngáo đá ma túy nặng với 2 hội chứng là “ảo thính” và “ảo giác”.

Nguyên nhân do sử dụng ma túy đá một thời gian dài với tần suất dày đặc. Trong khoảng 3 ngày đầu vào đây cai nghiện, bà Nga thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống.

Cũng theo y sĩ Tài, bà Nga thường xuyên nghĩ rằng có ai đó nhét mảnh chai, dây thép gai vào tai mình nên tai có cảm giác bùng nhùng khó chịu, đau đầu.

Ngoài ra, Nga “vọc” còn mắc chứng hoang tưởng, lo sợ bị người khác giết hại mình nên thường có những hành động không kiểm soát được để bảo vệ mình.

Y sĩ Trịnh Đình Tài cũng nhận định, trong những trường hợp vào cai nghiện tại cơ sở, Nga “vọc” là đối tượng nữ bị nặng nhất, tiên lượng thời gian điều trị từ 15 - 45 ngày mới có thể cắt cơn, tỉnh táo hoàn toàn.

Như GD&TĐ thông tin trước đó, năm 2014, chị Y Nhiêu (1995) từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nga “vọc”, bà này liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Từ tháng 5/2018, Nga “vọc” bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, bà Nga lại cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, có quan hệ bất chính với chồng mình và lôi chị ra đánh rất man rợ như: dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu. Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị Nga “vọc” tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Đến chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của Nga.

Khi đi cách nhà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Ngay sau khi nhận được tin tố giác, Công an P.Thống Nhất đã mời bà Hà lên xác minh. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhận thấy bà Hà có biểu hiện "ngáo đá", cơ quan công an đã tiến hành xét nghiệm và xác định Hà nghiện ma túy đá. Công an đã đưa Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ