Vụ ly hôn "vua cà phê" Trung Nguyên: Bà Thảo cảnh báo về thông tin số dư tài khoản

Cho rằng hiện nay vấn đề này vẫn đang trong quá trình giải quyết của tòa án, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí “không đăng tải thông tin liên quan đến vụ kiện tranh chấp khi chưa có phán quyết chính thức của tòa nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật.”

Vụ ly hôn "vua cà phê" Trung Nguyên: Bà Thảo cảnh báo về thông tin số dư tài khoản

Trong khi vụ ly hôn đình đám giữa cặp vợ chồng ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên đang tạm dừng để tòa án xác minh số tiền hơn 2.100 tỷ đồng liên quan đến yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ngày 24/3 luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí một số vấn đề khi thông tin về các sự việc liên quan bà Thảo, trong đó có việc không đề cập đến số dư tài khoản cá nhân bà Thảo.

Trong văn bản kiến nghị gửi các cơ quan báo chí vào ngày 24/03, Luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng, theo sự ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đã đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tải thông tin liên quan đến quyền nhân thân của bà Thảo.

Riêng đối với thông tin về số tiền trong tài khoản cá nhân của bà Thảo, luật sư Hưng cho rằng hiện nay vấn đề này vẫn đang trong quá trình giải quyết của TAND TP.HCM. Vì vậy, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí “không đăng tải thông tin liên quan đến vụ kiện tranh chấp khi chưa có phán quyết chính thức của tòa nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật".

Thậm chí, phía bà Thảo còn cho rằng mọi thông tin (về tài khoản cá nhân của bà Thảo) xuất phát từ phía Tập đoàn Trung Nguyên đều “không có giá trị pháp lý và không chính xác”.

“Mọi thông tin xuất phát từ các nguồn như từ phía Tập đoàn Trung Nguyên hay các cá nhân không liên quan cung cấp đều không có giá trị pháp lý và không chính xác, có thể làm ảnh hưởng đến kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền", văn bản do bà Lê Hoàng Diệp Thảo ủy quyền cho luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng ký nêu rõ.

Việc phía bà Thảo gửi văn bản nói trên trong bối cảnh xuất hiện thông tin “hơn 2.100 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân bà Thảo đã không còn”. Đây là số tiền được gửi tại 3 ngân hàng và là nguyên nhân khiến phiên tòa phải tạm hoãn đến 27/3 do phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đơn yêu cầu phản tố làm rõ số tiền này.

Cũng theo Luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng, đối với những bài viết liên quan đến quyền nhân thân của bà Thảo được các cơ quan báo chí đăng tải thời gian qua nhưng chưa tham khảo trực tiếp ý kiến của bà Thảo, “làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của bà Thảo”, Luật sư Hưng yêu cầu các cơ quan báo chí xem xét chỉnh sửa, gỡ bỏ các thông tin đăng sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân bà Thảo.

Luật sư Hưng viện dẫn Điều 21 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn".

Theo Infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ