Vụ loạn sát ở trường Tiểu học Đồng Lương: Xót xa gia cảnh học sinh bị sát hại

GD&TĐ - Vụ loạn sát ở trường Tiểu học Đồng Lương do nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi), trú tại thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương (Lang Chánh, Thanh Hóa) gây ra, khiến ai cũng bàng hoàng, đau xót. Đau xót hơn, khi chứng kiến gia cảnh bi đát của nạn nhân Lê Hữu Phước (11 tuổi), là học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Đồng Lương.

Người dân làng Cốc Mốc chuẩn bị đám tang cho học sinh xấu số Lê Hữu Phước.
Người dân làng Cốc Mốc chuẩn bị đám tang cho học sinh xấu số Lê Hữu Phước.

Anh Lê Văn Thuận, bố em Lê Hữu Phước (nạn nhân bị đâm chết) vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng khi trao đổi với chúng tôi rằng, anh cũng không ngờ Đỗ Mãnh Chiểu Minh lại ra tay sát hại con trai mình.

“Nhà nó (Minh – PV) đấu lưng với nhà tôi. Bình thường, hai gia đình vẫn qua lại với nhau. Hai đưa chúng nó cũng chơi với nhau, chứ có mâu thuẫn, cãi cọ gì đâu. Ai ngờ, bỗng dưng nó cướp mất con trai  tôi”.

Chứng kiến cảnh ”đầu bạc tiễn đầu xanh" tại đám tang cháu Phước, nhiều người không cầm được nước mắt.
Chứng kiến cảnh ”đầu bạc tiễn đầu xanh" tại đám tang cháu Phước, nhiều người không cầm được nước mắt. 

Gia cảnh anh Thuận rất khó khăn. Hai vợ chồng anh chia tay nhau đã lâu, vợ anh trở về huyện Bá Thước, còn anh ở lại với bố mẹ đẻ ở thôn Cốc Mốc và cháu Phước.

Cách đây vài năm, anh Thuận có lấy vợ mới, nhưng sống chung được vài năm, do không hợp nhau nên hai người cũng chia tay. Cuộc sống của cha con Thuận rất khó khăn, gia đình thuộc diện vừa thoát cảnh hộ cận nghèo.  

Ông Lê Văn Đồng - Trưởng thôn Cốc Mốc, tâm sự: “Từ trước đến nay, cuộc sống của bà con ở đây yên bình lắm, tình cảm lắm. Nhà ai có công to, việc lớn gì bà con đều kéo đến giúp đỡ nhau.

Còn thằng Minh, gia đình nó cũng khó khăn lắm, nhưng vì nó không học hành gì, suốt ngày chỉ ở nhà xem bóng đá, chơi game, nên không mấy khi nó ra ngoài. Bỗng dưng, nó cầm dao xông vào trường học, chém loạn xạ, cướp mất tính mạng của cháu Phước, khiến ai cũng bàng hoàng. Chúng tôi nghi ngờ, nó nghiện game, gây ảo giác”.

Nghi phạm gây ra vụ loạn sát ở trường Tiều học Đồng Lương.
Nghi phạm gây ra vụ loạn sát ở trường Tiều học Đồng Lương. 

Trao đổi với GD&TĐ, ông Lê Minh Phượng - Chủ tịch UBND xã Đồng Lương, cho biết: Nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh là đối tượng nghiện game nhiều năm nay. Mỗi ngày, Minh chỉ ra khỏi phòng của mình khoảng 2 - 3 tiếng, thời gian chủ yếu ở trong phòng kín chơi game.

Mặc dù đã 25 tuổi, nhưng Minh cũng chưa có bạn gái hay yêu ai, mà suốt ngày chỉ ở nhà ăn bám bố và ông bà nội.

Như GD&TĐ đã đưa tin, khoảng 8h40’ sáng 3/5, Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã cầm dao xông vào Trường Tiểu học Đồng Lương đâm chém nhiều học sinh và cô giáo.

Hậu quả của vụ việc kinh hoàng này đã khiến em Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A), bị thiệt mạng. Cô giáo Trần Thị Thanh và 4 học sinh khác bị thương.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ