Vụ kẻ cướp uy hiếp con gái tướng công an: Người mẹ “sốc” khi hay tin con trai làm như vậy

GD&TĐ - Khi biết thông tin, người mẹ của đối tượng rất bất ngờ “sốc lên sốc xuống”, bà đau khổ không thể tin rằng con trai mình lại có những hành động dại dột như vậy.

Vụ kẻ cướp uy hiếp con gái tướng công an: Người mẹ “sốc” khi hay tin con trai làm như vậy

Ngày 11/5, Công an TP Hà Tĩnh vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đình Kiên (1989, trú tại khối phố Nhật Tân, P. Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi Cướp tài sản. Lê Đình Kiên là đối tượng đã khống chế 6 người cướp tài sản gây xôn xao dư gần đây.

Mẹ đối tượng bất ngờ khi hay tin con trai đi cướp của

Qua tìm hiểu, Kiên đang học thạc sỹ tại Trung Quốc, trước Kiên còn có một người anh trai đang theo học tại Trung Quốc. Tại địa phương thông tin, Kiên là một người hiền lành, chất phác, do suy nghĩ tiêu cực nên dẫn đến hành động dại dột.

Sau khi đã có những thông tin bước đầu về nhân thân của đối tượng, điều khiến dư luận quan tâm đặt câu hỏi đó là vì sao mà một người con trai hiền lành, chăm học lại có thể hành động như vậy? Đến ngay cả mẹ ruột của đối tượng cũng bất ngờ khi nghe tin này.

Nói về Kiên, bà Thước (57 tuổi) - người mẹ của đối tượng này cho biết, Kiên là người sống tình cảm, hay nấu ăn, làm vườn giúp mẹ. Sau khi tốt nghiệp một trường ĐH ở Hà Nội thì Kiên giành được học bổng đi học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế ở Trung Quốc. Thời gian học ở Trung Quốc thì Kiên ít về nhà, một năm chỉ về 2 lần.

Kiên đang học năm cuối ở Trung Quốc, trong thời gian nghỉ học làm luận án, Kiên về nhà chơi.

“Mấy hôm trước nó định bay sang học, thì tôi nói con ở lại thêm vài ngày để mẹ làm thịt gà bồi bổ, sang bên đó sợ thiếu thốn. Nhưng không ngờ nó gây họa", bà Thước chia sẻ.

Vào ngày xảy ra vụ việc, bà Thước cho biết, sáng 9/5, bà bảo con trai dậy đi chạy thể dục nhưng thấy Kiên đi mãi mà chưa về, gọi điện thoại không liên lạc được. Bà Thước hay hỏi Kiên có thiếu tiền không để chu cấp nhưng con trai không nói với mẹ thiếu tiền bao giờ và cũng không có biểu hiện bất thường gì. Cho đến khi hay tin Kiên gây ra vụ cướp tài sản bà đã vô cùng bất ngờ, bàng hoàng đến “sốc lên sốc xuống”.

“Giá mà từ trước tới nay Kiên bộc lộ tính xấu như hút thuốc, nghiện ngập, bài bạc... thì tôi không sốc, nhưng con trai của tôi ngoan hiền được cả xóm làng khen", bà Thướng nghẹn ngào chia sẻ.

Một người hàng xóm của nghi phạm cũng nhận xét rằng "Kiên là người hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi. Kiên ít nói, sống có đạo đức, được hàng xóm tin yêu. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cả tôi và người trong xóm không ai tin nổi".

Đối tượng khai cướp tiền để đưa mẹ đến một nơi xa sinh sống

Tại cơ quan công an, Kiên khai rằng, thời gian này, giữa bố mẹ xảy ra mâu thuẫn nên Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Nghĩ là làm, Kiên đã thủ sẵn con dao và chọn ngôi nhà của chị Trần Thị Hà Quy (1988, số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, P.Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) để cướp tài sản.

Như GD&TĐ đưa tin, bước đầu cơ quan điều tra xác định, vào khoảng 5h20 ngày 9/5, Kiên đã trèo qua hàng rào, đột nhập vào sân ngôi nhà. Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, thấy người giúp việc là bà Nguyễn Thị Thuận (53 tuổi, trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) mở cửa cổng phía sau ngôi nhà thì bị Kiên dùng dao khống chế.

Tiếp đó, Kiên lên tầng 2 ngôi nhà và khống chế nữ chủ nhà là chị Trần Thị Hà Q. (30 tuổi) bắt mở két lấy 75 triệu đồng. Chê số tiền này là ít, tên cướp tiếp tục uy hiếp yêu cầu chị Q. ra ngân hàng để rút số tiền 1 tỷ đồng và sử dụng điện thoại để giám sát nữ gia chủ.

Trong quá trình rút tiền tại ngân hàng, chị Q. nhanh trí để lại thông tin cho nhân viên ngân hàng ghi số điện thoại bố là Thiếu tướng Trần Công Trường, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) cùng lời nhắn: “Con đang bị cướp khống chế” nhờ báo cho người nhà.

Lúc này, nhân viên ngân hàng hiểu ý nên đã gọi điện theo số đó thì Thiếu tướng Trần Công Trường đang ở Hà Tĩnh nên gọi thêm hai CSGT Công an Hà Tĩnh tới hỗ trợ. Khi phát hiện mình bị lộ, hắn đã ra lệnh cho bà giúp việc xuống bảo 3 người dưới tầng 1 đi về. Tuy nhiên, bà Th. đã mở cửa cho Thiếu tướng cùng các chiến sĩ vào nhà. Tại đây, vị Thiếu tướng đã nhanh chóng cướp dao từ tên cướp rồi vật ngã hắn xuống nền nhà.

Vụ việc đang được Công an thành phố Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ