Vụ bé 8 tuổi chết: Cha “dượng” khai nhiều lần dùng tay, chân đánh nạn nhân

GD&TĐ - Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận đã đấm vào ngực, đá vào hông khiến cháu bé bất tỉnh chỉ vì… không chịu ăn. Ngoài ra, quá trình sống chung, Hải đã nhiều lần dùng tay, chân bạo hành nạn nhân.

Vụ bé 8 tuổi chết: Cha “dượng” khai nhiều lần dùng tay, chân đánh nạn nhân

Liên quan đến vụ việc bé trai tử vong nghi do “người tình của mẹ” là Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, ngụ tại huyện Lộc Ninh, Bình Phước) đánh đập, chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hải để điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em dẫn đến chết người.

Cháu Nguyễn Thành Đạt (8 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước)  là con trai của chị Đoàn Thị Hồng N (30 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh) và anh Nguyễn Ngọc T (ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước). Hải là người tình của chị Nga.

Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận vào sáng ngày 27/3, mẹ cháu Đạt đi làm còn Hải ở nhà và phải mua đồ ăn sáng về cho cháu Đạt nhưng bé trai không chịu ăn nên Hải uy hiếp Đạt.

Thấy Đạt vẫn không ăn, Hải dùng tay đấm mạnh vào ngực bé trai 8 tuổi, chưa dừng lại, Hải còn dùng chân đá vào hông cháu Đạt khiến cháu Đạt ngã xuống đất bất tỉnh.

Phát hiện bé trai ngất, Hải gọi điện cho mẹ cháu Đạt về mang con đi bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận, quá trình sống chung với cháu Đạt, Hải đã nhiều lần dùng tay, chân đánh nạn nhân.

Trước đó, như GD&TĐ đưa tin, vào ngày 27/3, Hải không đi làm mà ở tại phòng trọ với cháu Đạt. Đến khoảng 14h, Hải bất ngờ gọi điện cho báo chị Nga là sức khỏe cháu Đạt không tốt, thân thể tím tái và gọi chị này về đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Đạt đã tử vong sau đó.

Xảy ra sự việc, Hải bàn với chị Nga đưa thi thể bé Đạt về quê mình ở ấp 5 (xã Tân Lộc, huyện Lộc Ninh) để tổ chức đám tang và chôn cất.

Về quê, người dân thấy Hải tìm tới cơ sở mai táng để mua quan tài, quần áo và nhiều vật dụng để về làm lễ tang thì bất ngờ, tưởng rằng gia đình Hải có người thân qua đời nên sang hỏi thăm, chia buồn.

Sau đó, những người này qua hỏi chuyện thì Hải nói rằng người thân trong gia đình không bị sao, mà mua đồ mai táng là để làm đám tang cho cháu Đạt, con riêng của vợ. 

Thấy có điều kỳ lạ khi Hải đưa ra lý do khiến cháu Đạt chết là do trong lúc tắm trượt chân nên bị ngã, không qua khỏi nên bệnh viện trả về. Nhiều người dân  nghi ngờ nên đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Công an huyện Lộc Ninh đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước, Công an thị xã Đồng Xoài nhanh chóng đến hiện trường xác minh vụ việc. Cơ quan Công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi, sau đó bàn giao cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành (bố của cháu bé) chôn cất.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan Công an xác định, nạn nhân có dấu hiệu tác động của ngoại lực dẫn đến tử vong nên mời những người liên quan về để lấy lời khai.

Liên quan đến vụ việc, theo người dân sống gần khu trọ của Hải và mẹ cháu Đạt cho biết, thời gian gần đây, cháu Đạt thường xuyên bị Hải đánh đập. Một lần, khi chị Nga đi làm, Hải đã chửi mắng, đánh đập Đạt. Hàng xóm nghe thấy tiếng la khóc liền sang can ngăn nhưng Hải khóa trái cửa, không ai can thiệp được.

Vào ngày 21/3, khi Hải ra ngoài, một người hàng xóm sang nhà thì phát hiện khắp người cháu Đạt là các vết trầy xước, bầm tím liền báo cho chủ nhà trọ để có biện pháp can ngăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ