Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái khai nhận chỉ định thuê côn đồ “đánh dằn mặt” chồng

GD&TĐ - Ngày 26/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM). Theo lời khai của Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sĩ Thái), bà Ngọc đã thuê Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh đánh dằn mặt chồng cũ, nhưng không biết người này chém ông Thái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khai tại tòa, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc khai không thuê chém ông Thái mà chỉ thuê đánh dằn mặt.
Khai tại tòa, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc khai không thuê chém ông Thái mà chỉ thuê đánh dằn mặt.

Các bị cáo được đưa ra xét xử tại phiên tòa có Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, Việt kiều Mỹ, vợ cũ Chiêm Quốc Thái), Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh) cùng 5 đồng phạm là Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng, Danh Tiến cùng bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Luật sư Phạm Ngọc Hưng (Luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Chiêm Quốc Thái) đề nghị HĐXX hoãn phiên xử, triệu tập 2 nhân chứng vắng mặt là bà Trần Hoa Sen (nhân chứng) và bà Phạm Thị Như Khuê (em họ bị cáo Ngọc).

Xét thấy các nhân chứng vắng mặt đã có lời khai tại cơ quan điều tra, nên phiên toà tiếp tục.

Tại toà, bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc khai có nhờ bị cáo Thanh đánh chứ không nhờ Thanh chém ông Thái và khẳng định, không hay biết việc Thanh tổ chức, lên kế hoạch chém ông Thái.

Bà Ngọc khai, nguyên nhân sự việc bắt đầu khi bà đến nhà bà Sen chơi. Tại đây bà Ngọc than với ông Thanh về mâu thuẫn của mình với Thái. Sau đó, cả 2 bàn bạc thống nhất đánh dằn mặt ông Thái. Ông Thanh yêu cầu bà Ngọc chi 1 tỷ đồng để thực hiện kế hoạch nhưng bà này không đồng ý nên ông Thanh hạ số tiền xuống còn 500 triệu đồng.

Theo nội dung vụ án, năm 2011, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và bác sĩ Chiêm Quốc Thái kết hôn với nhau.

Khoảng 3 năm sau, 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên bác sĩ Thái dọn ra ngoài ở. Năm 2015, Ngọc làm đơn ly hôn và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tháng 3/2018, bác sĩ Trần Hoa Sen gọi điện mời bà Ngọc đến nhà riêng ở quận 10 chơi. Bà Sen cũng gọi điện cho Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, trụ sở tại quận Tân Phú) đến nhà trao đổi việc làm ăn. Tại đây, Ngọc và Thanh làm quen với nhau.

Sau đó, Ngọc tâm sự với Thanh về chuyện bị ông Thái nói xấu trên mạng xã hội và cả hai đang làm thủ tục ly hôn. Nghe vậy, Thanh hứa sẽ đánh dằn mặt bác sĩ Thái.

Tại tòa, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đề nghị xử lý nghiêm vợ cũ
 Tại tòa, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đề nghị xử lý nghiêm vợ cũ

Thấy Thanh đồng cảm với mình, Ngọc bàn với anh ta lên kế hoạch trả thù. Sợ người nhà bác sĩ Sen biết chuyện, Ngọc kéo Thanh vào phòng riêng và đặt vấn đề đánh dằn mặt, gây thương tích cho ông Thái với giá một tỷ đồng.

Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bác sĩ Trần Hoa Sen nhờ chuyển cho Thanh.

Nhận được tiền từ nữ bác sĩ Sen, Thanh ra lệnh cho Chống Thín Sáng gọi đàn em đến công ty bàn kế hoạch thực hiện “hợp đồng” với bà Ngọc.

Tối 28/3/2018, hai đàn em của Thanh phát hiện ông Thái cùng bà Lê Kim Oanh (nhân viên công ty luật) ra khỏi bệnh viện, đến ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) nên bám theo.

Đến 22h, khi ông Thái vừa ra khỏi nhà hàng, nhóm đàn em của Thanh cầm dao xông đến chém trúng lưng, vai bác sĩ này rồi lên xe tẩu thoát.

Ông Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án, các bị can vứt sim và điện thoại cùng dụng cụ gây án. Các đối tượng tham gia vụ này đã được Thanh trả công 30 triệu đồng.

Ngày 30/3/2018, ông Thái có đơn yêu cầu xử lý hình sự những người gây thương tích cho ông. Qua điều tra, công an lần lượt bắt giữ Thanh cùng 5 đồng phạm. Khoảng 2 tháng sau, khi Ngọc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để qua Mỹ thì bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.