Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng dùng dao nhọn đâm chết người rồi bỏ trốn

GD&TĐ - Cùng được nhận vào một công ty để làm bảo vệ trong 1 ngày, cả hai làm quen sau đó quyết định thuê chung phòng trọ để ở, tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày sống chung đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, dẫn đến xô xát, Luật đã dùng dao nhọn đâm anh Nam rồi bỏ trốn.

Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng dùng dao nhọn đâm chết người rồi bỏ trốn

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã bắt giữ, khởi tố đối tượng Tống Văn Luật (SN 1999, có 2 tiền sự về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản), trú tại xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang về hành vi Giết người.

Theo hồ sơ điều tra, tối 15/4, CA tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo, tại một quán nhậu trên địa bàn huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) xảy ra vụ ẩu đả khiến một người mất mạng.

Nạn nhân là Dương Văn N SN 1990, ở phường Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, làm bảo vệ cho một công ty trên địa bàn huyện Bình Xuyên, bị hung thủ dùng dao đâm dẫn đến tử vong.

Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ nghi phạm gây án là Tống Văn Luật SN 1999, trú tại xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Tống Văn Luật từng có 2 tiền sự về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại quê nhà nên khó xin được việc.

Theo đó, vào ngày 14/4, Luật làm hồ sơ giả, lấy tên là Tống Văn Học đến Vĩnh Phúc nộp đơn xin làm bảo vệ tại một công ty đóng trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Cùng ngày, anh N cũng được nhận vào làm bảo vệ với Luật, cả hai đã làm quen và thống nhất thuê chung một phòng trọ gần công ty.

Ở cùng nhau được 2 ngày nhưng xảy ra nhiều mâu thuẫn liên quan đến việc chi tiêu chung và cách ứng xử. Đến khoảng hơn 20g ngày 15/4, sau khi đi ăn liên hoan cùng tổ bảo vệ của công ty về, anh N và Luật tiếp tục mâu thuẫn và xảy ra xô xát.

Luật đã dùng dao nhọn đâm anh N rồi bỏ trốn. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Sau 2 ngày gây án, khi đang trốn trong một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Luật đã bị lực lượng điều tra bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.