Trưởng Công an quận mưu trí giải cứu người phụ nữ dọa phóng hoả, tự vẫn

GD&TĐ - Do mâu thuẫn gia đình nên người phụ nữ nghĩ quẩn tưới xăng khắp nhà và tay cầm bật lửa dọa phóng hóa, tự vẫn. Có mặt kịp thời Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) tiếp cận hiện trường thương thuyết, kịp thời can thiệp, hóa giải tình huống nguy hiểm…

Ông Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ thông tin
Ông Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ thông tin

Vào khoảng 9h ngày 22/5, cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm tham gia cưỡng chế giải phóng mặt bằng đường vành đai 3 thì nhận được tin báo từ công an phường Xuân Đỉnh việc chị Nguyễn Thị Th. (39 tuổi, ở tổ dân phố Xuân Lộc 1, Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mang xăng đến nhà anh Đặng Hồng H. (51 tuổi, ở ngõ 337 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh - là chồng cũ của Th.) để yêu cầu anh H. trả 50 triệu đồng và cho chị gặp con chung...

Ông Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, theo lời trình bày của người phụ nữ 39 tuổi này thì Th. và H. ly hôn từ tháng 3/2019, hai bên tự thoả thuận về tài sản là Th. nhận 200 triệu đồng từ anh H. Còn anh H. nhận nhà chung tại ngõ 337 đường Phạm Văn Đồng.

Thượng tá Lê Đức Hùng -Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đã trực tiếp thuyết phục người phụ nữ từ bỏ ý định dại dột...
 Thượng tá Lê Đức Hùng -Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đã trực tiếp thuyết phục người phụ nữ từ bỏ ý định dại dột...

Nhưng do H. mới đưa cho Th. 150 triệu đồng và còn không cho Th. gặp con nên người phụ nữ này bức xúc mang xăng đến doạ đốt nhà để đòi tiền và quyền gặp con. Khi đến nơi, Th. khoá xích cửa, trèo lên ban công tầng 3, đổ xăng, cầm bật lửa doạ đốt nhà và đòi tiền H. Ở phía dưới, người phụ nữ khóa chặt cửa, không cho ai tiếp cận.

Ngay sau khi nắm bắt tình hình, các lực lượng nghiệp vụ Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát PCCC... và Công an phường Xuân Đỉnh đã có mặt tại hiện trường thuyết phục chị Th. nhưng không hiệu quả. Chị Th. luôn đe dọa nếu công an xông lên và tiếp cận thì chị sẽ đốt nhà hoặc nhảy từ tầng 3 xuống đất.

Nhận được tin báo, Thượng tá Lê Đức Hùng -Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm có mặt tại hiện trường. Tại hiện trường, từ ban công nhà kế bên, Thượng tá Lê Đức Hùng đã trực tiếp thuyết phục người phụ nữ từ bỏ ý định dại dột...

Trong khi cố gắng kéo dài thời gian thương thuyết để các lực lượng hỗ trợ tìm cách phá cửa, Thượng tá Lê Đức Hùng phát hiện khoảnh khắc người phụ nữ bị phân tâm. Ngay lập tức, vị trưởng Công an quận đã lao tới khống chế, kịp thời nắm chặt tay đang cầm bật lửa và xăng của chị này.

“Ở thời điểm đó, tình hình vô cùng căng thẳng. Nếu chị ta nghĩ quẩn và không làm chủ được bản thân, châm lửa đốt, thì sự việc sẽ rất phức tạp, do xăng bị tưới khắp nhà. Rất may, trực tiếp Trưởng Công an quận đã can thiệp kịp thời, hóa giải "nút thắt" nguy hiểm đó. Sau đó, chúng tôi đã đưa chị Th. xuống, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong sự việc”, ông Đỗ Anh Quyến -Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm nhớ lại.

Sự việc trên diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Do vậy, sau khi mọi việc được giải quyết, nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng, ủng hộ khi cơ quan công an xử lý nhanh, gọn, hạn chế tối đa thiệt hại.

Phía Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đã đề nghị không khởi tố người phụ nữ, do chị này chưa gây ra hậu quả, và bản thân chị thực hiện hành vi khi tinh thần không ổn định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ