Trung tâm có cô giáo mắng học viên là "óc lợn" hoạt động không phép

GD&TĐ - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về clip cô giáo dạy tiếng Anh của một trung tâm ngoại ngữ tại quận Cầu Giấy có lời lẽ phản cảm với học viên và đã yêu cầu các phòng, ban liên quan xác minh, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc giáo viên vi phạm nguyên tắc, chuẩn mực của nhà giáo.

Trung tâm có cô giáo mắng học viên là "óc lợn" hoạt động không phép

Tối 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra thông báo kết quả kiểm tra trung tâm ngoại ngữ MST English - nơi có giáo viên mạt sát học viên là "óc lợn".

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi nắm thông tin, đã giao các bộ phận chức năng xác minh xử lý vụ việc.

Theo đó, sáng cùng ngày, một đoàn kiểm tra liên ngành do Phòng giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, phối hợp với PA83 Công an thành phố vào cuộc kiểm tra, xác minh xử lý.

Qua xác minh, MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST, do bà Nguyễn Thị Kim Tuyến làm đại diện, trụ sở chính tại phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ba cơ sở đào tạo ngoại ngữ công khai của trung tâm đặt tại quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, đều ở vị trí khuất, không có biển hiệu doanh nghiệp theo quy định đặt tên với trung tâm ngoại ngữ nên dễ gây nhầm lẫn.

Kiểm tra theo 3 địa chỉ 3 cơ sở của trung tâm này như trên website công bố thì cả 3 cơ sở đều không có biển hiệu, không công bố giấy phép hoạt động. Hiện Sở GD-ĐT đang cùng Công an thành phố hoàn thiện hồ sơ.

Theo ông Dũng, sau khi tổng hợp kết quả của đoàn kiểm tra, Sở sẽ có văn bản thông tin cụ thể về sự việc này. Quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm để không vì một vài hiện tượng cá biệt như vậy mà ảnh hưởng tới uy tín của những trung tâm ngoại ngữ đang hoạt động nghiêm túc trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, tối 5/5, video cãi nhau giữa cô giáo và học viên của Trung tâm MST (Hà Nội) xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng phẫn nộ. Khi bị từ chối đóng phạt, cô gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", chỉ khăng khăng yêu cầu học viên tuân thủ luật lệ “nộp 100 nghìn và đi ra khỏi lớp” bởi đã ký cam kết trước khi bắt đầu khóa học.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, trên trang fanpage của trung tâm tiếng Anh nơi xảy ra vụ việc đã cho đăng tải bài viết với nội dung xin lỗi như sau: "Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra vừa rồi tại trung tâm. Tuy rằng giáo viên có nặng lời nhưng hành động của học viên đó cũng có phần sai. Việc giáo viên xúc phạm tới danh dự học viên là lỗi hoàn toàn thuộc về MST. MST rất xin lỗi về sự việc này. Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến toàn thể học viên và quý vị, mong quý vị luôn đồng hành cùng MST".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.