Triệt phá đường dây buôn bán vũ khí thô sơ qua mạng xã hội

GD&TĐ - Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an thành phố Hải Phòng đã triệt phá thành công đường dây tổ chức mua bán trái phép các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ qua mạng xã hội.

Vũ khí thô sơ bị công an thu giữ (ảnh minh họa)
Vũ khí thô sơ bị công an thu giữ (ảnh minh họa)

Theo đó, ngày hôm nay (12/12), phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an thành phố Hải Phòng đã tạm giữ hình sự Ngô Mạnh Cường, 21 tuổi, ĐKTT, 92, An Lạc, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng về hành vi mua bán vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ trái phép.

Trong thời gian gần đây, các trinh sát đội 8 Phòng PC45 phát hiện nghi vấn một số đối tượng có hành vi mua bán trái phép. Các đối tượng này sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để chào bán các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ trái phép.

Các trinh sát phải mất nhiều thời gian để theo dõi bởi thủ đoạn của nhóm đối tượng rất tinh vi. Chúng chủ yếu sử dụng tin nhắn để giấu mặt, rất thận trọng khi giao dịch và không xuất đầu lộ diện khi chưa xác định chắc chắn đối tượng mua hàng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng việc xác minh các nguồn thông tin, các trinh sát Đội 8 đã đưa Ngô Mạnh Cường vào diện nghi vấn và đặc biệt theo dõi đối tượng này. Đối tượng Cường làm nghề chữa xe máy, tuy nhiên hành vi của hắn có nhiều điểm đáng nghi. Đối tượng không ở với gia đình mà thuê một phòng trọ tại số 105/84/350, phường Sở Dầu quận Hồng Bàng ở một mình.

Sau một khoảng thời gian theo dõi, đến 22h ngày 11-12-2017, tổ công tác Đội 8 phối hợp với Công an phường Sở Dầu đã bắt gọn Cường tại khu vực cửa bến xe Thượng Lý. Khi bị bắt Cường đang mang theo một túi hàng trong có 3 thanh kiếm và 1 bình xịt hơi cay.

Công cụ hỗ trợ mua bán trái phép (ảnh minh họa)
Công cụ hỗ trợ mua bán trái phép (ảnh minh họa)

Theo đối tượng khai nhận, số hàng trên Cường đang mang đến giao cho một đối tượng đã giao dịch mua bán xong với Cường qua mạng từ trước đó.

Lực lượng công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Ngô Mạnh Cường và thu giữ một số lượng lớn: 112 cây gậy sắt 3 khúc; 5 gậy bóng chày; 4 dao, kiếm; 24 tay đấm gấu bằng kim loại; kìm chích điện; 7 bình xịt hơi cay và một số tang vật khác như hoá đơn, phiếu giao nhận hàng liên quan đến việc giao dịch mua bán, vận chuyển các loại vũ khí thô mà hắn đã thực hiện trước đó.

Phòng PC45 đã khai thác và làm rõ: Trong khoảng thời gian 4 tháng trở lại đây, Cường móc nối với 1 đối tượng ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, mua của đối tượng này các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ, sau đó đem về cất giấu.

Tiếp đó, Cường sử dụng mạng xã hội rao từ 100.000 đồng đến 4 triệu đồng tùy loại hàng. Khi có khách mua sẽ giao hàng bằng hình thức ship Cod hoặc gửi bằng ô tô nếu khách hàng ở các tỉnh phía nam. Còn nếu khách hàng ở Hải phòng, Cường sẽ giao dịch bằng sim điện thoại rác, sau đó giao hàng trực tiếp.

Hiện nay, Phòng PC45 đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.