Trả thù bà chủ nhà nghỉ, gã thợ xây lĩnh án chung thân

Bực tức về việc bà chủ nhà nghỉ không trả tiền công lại còn có lời lẽ xúc phạm tới gia đình, Trần Đức Lợi đã trả thù bằng những nhát dao oan nghiệt.

Trả thù bà chủ nhà nghỉ, gã thợ xây lĩnh án chung thân

Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa hai bị cáo Trần Đức Lợi (SN 1998, trú ở xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Huy Sơn (SN 1990, ở  xã Tam Đồng, cùng huyện Mê Linh) ra xét xử về tội Giết người, tội danh và hình phạt quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Hồ sơ điều tra - Trả thù bà chủ nhà nghỉ, gã thợ xây lĩnh án chung thân

Các bị cáo tại tòa

Cuộc sống ở quê nhà khó khăn, Trần Đức Lợi và Nguyễn Huy Sơn rủ nhau ra Hà Nội làm thợ xây, cùng thuê phòng trọ ở chung.

Năm 2017, Lợi làm thuê cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1985), là chủ nhà nghỉ Mai Linh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Do không trả cho Lợi số tiền công 2 triệu đồng và còn có lời lẽ xúc phạm đến gia đình Lợi nên gã nhân viên vô cùng bức xúc, nảy sinh ý định đánh chị Thảo để trả thù.

Vào tối ngày 15/12/2017, khi đang ở phòng trọ tại khu vực huyện Thanh Trì, Lợi kể cho Sơn nghe về mâu thuẫn giữa mình với vợ chồng chị Thảo và nhờ Sơn chở đến nhà nghỉ Mai Linh để đâm chị Thảo.

Ban đầu, Sơn có can ngăn bạn, song thấy Lợi không từ bỏ ý định trả thù chị Thảo nên đã “tặc lưỡi” nói hôm nào đi thì bảo Sơn đi cùng.

Để thực hiện tội ác, ngay ngày hôm sau, Lợi đi mua một con dao nhọn về giấu ở phòng trọ.

Vừa ăn cơm tối xong, Lợi bảo Sơn lấy xe máy chở đến nhà nghỉ Mai Linh. Sơn nói: “Cứ đến nói chuyện xem thế nào đã”.

Thế nhưng trên đường chở Lợi đi, người này vẫn hậm hực nhất quyết đòi đâm chủ nhà nghỉ bằng được, Sơn cũng nói: “Ừ, đâm thì đâm”.

Lúc hai gã thợ xây điều khiển xe máy không rõ biển kiểm soát đến nơi vừa hay bắt gặp chị Thảo đang lúi húi quét dọn trước cửa nhà nghỉ, quay mặt ra hướng ngoài.

Lợi bảo Sơn điều khiển xe máy đi chậm lại, khi cách chị Thảo khoảng 10m thì Lợi nhảy xuống xe, chạy tới đâm 01 nhát vào bụng chị Thảo.

Bị chị Thảo túm cổ áo, đối tượng rút dao ra đâm tiếp một nhát vào mạn sườn trái vào người phụ nữ này rồi nhảy lên xe máy của Sơn tẩu thoát.

Về phần chị Thảo được chồng đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn, song do thương tích quá nặng nên đã tử vong.

Đến ngày 15/01/2018, Trần Đức Lợi và Nguyễn Huy Sơn mới đến cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàng Mai đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình đưa vụ án ra xét xử, cả hai bị cáo Lợi và Sơn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác, gây đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây mất trật tự trị an, hoang mang trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, cần thiết áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm mà hành vi của các bị cáo gây ra.

Là kẻ khởi xướng, chủ mưu trong vụ án này, bị cáo Trần Đức Lợi bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án tù chung thân; giữ vai trò giúp sức, Nguyễn Huy Sơn cũng bị tuyên phạt 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ