Trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2 vụ gian lận thi cử ở Sơn La

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đã yêu cầu điều tra bổ sung nhiều chi tiết chưa thống nhất trong vụ án gian lận thi cử ở tỉnh này.

Các phóng viên chờ phỏng vấn lãnh đạo Bộ GD-ĐT trước cổng Sở GD-ĐT Sơn La liên quan đến vụ gian lận thi cử ở tỉnh này - Ảnh: VŨ TUẤN.
Các phóng viên chờ phỏng vấn lãnh đạo Bộ GD-ĐT trước cổng Sở GD-ĐT Sơn La liên quan đến vụ gian lận thi cử ở tỉnh này - Ảnh: VŨ TUẤN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Quốc Tuấn, phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, cho hay cơ quan này đã trả hồ sơ, yêu cầu tiếp tục điều tra bổ sung vụ gian lận thi cử ở Sơn La vì còn một số việc, đối tượng trong vụ án chưa được làm rõ.

Theo ông Tuấn, cơ quan kiểm sát yêu cầu làm rõ hành vi của một số đối tượng có liên quan, trong đó liên quan đến một số cựu cán bộ công an tỉnh này. 

Bên cạnh đó, điểm số trong các bài thi có dấu hiệu gian lận chưa được cập nhật với kết quả chấm thẩm định.

Trước đó, ngày 23-3, Bộ GD-ĐT đã thông tin các sai phạm liên quan đến vụ án gian lận thi cử ở tỉnh này trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. 

Theo đó, kết quả chấm thẩm định cho thấy có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi ngữ văn có số điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm số đã công bố. 

Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước danh hiệu công an nhân dân đối với ông Đinh Hải Sơn, thiếu tá, phó đội trưởng đội giáo dục Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Sơn La.

Ngoài việc tước danh hiệu công an nhân dân, Công an tỉnh Sơn La cũng đang tiến hành các thủ tục để xử lý cá nhân này về mặt tố tụng.

Trước đó, mở rộng điều tra vụ án gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can trung tá Đỗ Khắc Hưng, cựu cán bộ đội giáo dục Phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (ông Hưng đã nghỉ hưu từ tháng 9-2018).

Hai cựu cán bộ công an này đã có dấu hiệu thông đồng, tiếp tay cho một số cá nhân liên quan trong vụ án, mở khóa phòng chứa bài thi cho các đối tượng trên vào sửa điểm bài thi.

Ngoài ra, Công an tỉnh Sơn La cũng đang xem xét trường hợp một trung tá nguyên là phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh có liên quan tới vụ gian lận thi cử. 

Người này hiện đã bị điều chuyển từ vị trí phó trưởng công an huyện về làm cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động để chờ xử lý.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ