Thuê người đập phá trụ sở công ty để giải quyết tranh chấp

GD&TĐ - Do có mâu thuẫn với Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư và du lịch Quang Minh, ông Vũ Quang Hưng là cổ đông cũ của công ty đã thuê nhóm người đến gây áp lực và đập phá trụ sở của Công ty.

Thuê người đập phá trụ sở công ty để giải quyết tranh chấp
Nhóm người mặc đồng phục bảo vệ đang tháo dỡ trụ sở công ty Quang Minh
Nhóm người mặc đồng phục bảo vệ đang tháo dỡ trụ sở công ty Quang Minh

Công ty CP Đầu tư và Du lịch Quang Minh (gọi tắt là Công ty Quang Minh), đăng kí kinh doanh lần đầu ngày 28/10/2011, thay đổi lần 7 vào ngày 04/07/2017, có trụ sở tại chợ Trung tâm thương mại Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Trong quá trình hoạt động các cổ đông có mâu thuẫn liên quan đến việc góp vốn. Ngày 03/08/2017 công ty tiến hành họp đại hội đồng cổ đông nhằm xác định lại tỷ lệ vốn góp. Tại đại hội ông Lê Hoàng và ông Vũ Quang Hưng mặc dù đã chuyển nhượng cổ phần cho người khác nhưng vẫn đến dự họp theo ủy quyền.

Sau cuộc họp nhóm cổ đông ông Hoàng và ông Hưng đã làm đơn ra tòa yêu cầu hủy biên bản và nghị quyết của đại hội đồng cổ đông vì cho rằng có sự vi phạm về trình tự thủ tục.  

Theo nội dung đơn kêu cứu mà bà Vũ Thị Nhung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty Quang Minh gửi đến Báo GD&TĐ cho biết: "“Mặc dù việc kiện tụng của ông Hoàng và ông Hưng chưa có phán quyết cuối cùng của Tòa, nhưng ngày 21/5/2018, ông Hưng đã thuê nhóm người đến trụ sở của Công ty Quang Minh, ngang nhiên  xâm nhập trái pháp luật, chiếm đoạt trụ sở của công ty, gây rối trật tự, đe dọa đến công việc làm ăn của hàng trăm hộ kinh doanh thuộc quyền quản lý của Công ty Quang Minh tại chợ Trung tâm thương mại Bát Tràng".

Khuôn viên của Công ty Quang Minh đang bị nhóm người tháo dỡ
Khuôn viên của Công ty Quang Minh đang bị nhóm người tháo dỡ

Sau nhiều ngày chiếm đoạt trụ sở, quấy rối… ngày 31/5/2018 nhóm người nêu trên đã ngang nhiên đập phá trụ sở của Công ty trước sự chứng kiến của các hộ kinh doanh, gây thiệt hại hơn 60 triệu đồng. Trước sự việc nêu trên, bà Nhung đã báo lên lực lượng công an xã Bát Tràng và lực lượng Cảnh sát 113 Công an huyện Gia Lâm.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát 113 đã cử cán bộ về lập biên bản nhằm ngăn chặn hành vi đập phá Công ty Quang Minh của nhóm đối tượng nêu trên; tuy nhiên một số công trình của công ty đã bị hủy hoại nghiêm trọng.

Điều đáng nói, các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Bát Tràng - một Làng nghề truyền thống nổi tiếng của Hà Nội mà không hề có sự can thiệp từ phía chính quyền địa phương trong nhiều ngày.

Bà Nhung cho rằng: “Nhóm người đập phá công ty Quang Minh đang được chính quyền UBND xã Bát Tràng bao che cho lưu trú ngay tại trụ sở công ty Quang Minh mà không hề được sự đồng ý của công ty. Khi bà con tiểu thương trong chợ bị đe dọa, trụ sở của công ty Quang Minh bị đập phá thì lực lượng an ninh xã Bát Tràng dù có mặt nhưng đã không thực hiện các biện pháp ngăn chặn”.

“Chúng tôi là doanh nghiệp, đồng thời cũng là người dân của làng gốm Bát Tràng, thế nhưng khi tài sản của chúng tôi bị hủy hoại thì chính quyền xã Bát Tràng lại làm ngơ. Thậm chí, chính quyền xã còn để cho các đối tượng bên ngoài địa phương đến lưu trú bên trong công ty chúng tôi một cách bất hợp pháp.

Khi chúng tôi ra trình báo chính quyền, thì không nhận được sự hợp tác của chính quyền và lực lượng bảo vệ an ninh. Công ty Quang Minh cũng đề nghị cơ quan chức năng huyện Gia Lâm sớm vào cuộc xử lý nghiêm minh những hành vi coi thường pháp luật, hủy hoại tài sản của công ty, để công ty sớm đi vào ổn định và lấy lại công bằng cho công ty.”- Bà Nhung bức xúc nói.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.