Thực hư thông tin “nhà ngoại cảm” nói có kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

GD&TĐ - Liên quan đến thông tin nhóm người tự xưng là “nhà ngoại cảm” phát hiện 3 tấn vàng trong hang trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang gây xôn xao dư luận, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, sáng 18/7, theo lời mời của UBND xã, nhóm người tự xưng là các "nhà tâm linh" đến từ Hà Nội tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng ở cửa hang Bò Hống đã đến trụ sở xã để làm việc.

Khu vực được cho là có 3 tấn vàng mà một nhóm người đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: Tiền Phong
Khu vực được cho là có 3 tấn vàng mà một nhóm người đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: Tiền Phong

Đại diện làm việc với xã là ông Lương Chính Khang (SN 1979). Tại đây, ông Khang cho rằng ông đã mua lại mảnh đất trên và điều một máy xúc vào hang Bò Hống để khai thác đá.

Tuy nhiên, ông Khang chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh quyền sở hữu mảnh đất trên cũng như giấy phép khai thác khoáng sản. Phần đất được cho là có mỏ vàng do thôn quản lý, khu vực được cho là có mỏ vàng 3 tấn đã được rào chắn lại.

Ông Ấn cho hay, khu vực nhóm người này cho là có vàng thực chất là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá, không có bất cứ một cái hang nào cả. Cái tên hang "Bò Hống" cũng chỉ là cái tên ông cha ta gọi từ ngày xưa.

Cùng thời điểm đó, vào sáng 18/7, ông Lương Gia L. (tên gọi khác là Khang, SN 1979, trú Xuân Đỉnh, Hà Nội) cũng đã livestream trên mạng xã hội Facebook và lớn tiếng cho rằng, ông đang có mặt tại trụ sở UBND xã Mông Ân (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn).

Trong đoạn clip, ông L. tuyên bố rằng đã mua khu đất đá nơi có cửa hang "Bò Hống" nên có quyền khai thác. Đồng thời ông này nói phải làm rõ lời tuyên bố của mình về việc có 3 tấn vàng trong núi đá. Tuy nhiên, trong đoạn clip, theo ông L., trong quá trình di chuyển chiếc máy xúc từ nơi thuê đến hiện trường thì lực lượng chức năng đã chặn lại.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tập hợp hồ sơ, củng cố tài liệu liên quan đến nhóm người tự xưng là "thầy tâm linh" đến từ Hà Nội tuyên bố có kho báu ở khu vực cửa hang "Bò Hống" để có biện pháp xử lý thích hợp.

Ông ấn thông tin thêm: "Theo thông tin tôi nắm được, đây không phải lần đầu tiên ông Khang gây xôn xao về các kho báu. Trước đó, ông này từng đến huyện Lương Sơn, Hòa Bình và tuyên bố tìm thấy kho báu 1 tấn vàng chôn trong hang đá. Kết quả đến nay vẫn chưa thấy kho vàng nào".

Sự việc trên đã khiến tình hình tại địa phương bị xáo trộn, một số người lạ mặt từ các vùng khác kéo đến tìm hiểu.

Cũng theo ông Ấn: "Ông L. đến với UBND xã, đề đạt nguyện vọng được khai thác khoáng sản tại khu vực hang Bò Hống, và nói rằng nếu xã không đồng ý vẫn sẽ cho phương tiện vào đào xới. Hiện tại xã vẫn đang xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để có phương án xử lý. Còn việc ông Khang cho máy móc, phương tiện vào tự ý khai thác thì xã kiên quyết không đồng ý cho đến khi nào ông Khang xuất trình đủ các giấy tờ liên quan”.

Trước đó, ngày 15/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội cho rằng, khu vực cửa hang "Bò Hống" (xã Mông Ân) có cất giấu 3 tấn vàng từ năm 1305. Lực lượng chức năng xã Mông Ân đã đến hiện trường xác minh, tuy nhiên chưa phát hiện dấu tích gì của kho báu kể trên.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ