Thanh Hóa: Nhóm trộm bắt hơn 40 con chó trong đêm

GD&TĐ - Chỉ trong một đêm, nhóm trộm ở Thanh Hóa đã dùng kích điện, thòng lọng... bắt trộm được hơn 40 con chó của người dân. Trong lúc đang tập kết về địa điểm mua, bán thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Một cặp nam, nữ ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi trộm chó đã bị người dân bắt giữ, giao nộp công an.
Một cặp nam, nữ ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi trộm chó đã bị người dân bắt giữ, giao nộp công an.

Phòng Cảnh Hình sự (CSHS), Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo rộng rãi để tìm chủ nhân của hơn 40 con chó bị bắt trộm trong đêm.

Sáng nay (15/9), thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Đơn vị này đã bắt giữ hơn 10 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng các thiết bị bắt trộm chó, rồi tổ chức mua, bán chó ở nhiều địa bàn.

Tang vật thu giữ là hơn 40 con chó bị các đối tượng bắt trộm tập trung ở các địa bàn huyện Quảng Xương, Thọ Xuân và TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Cũng theo thông tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Thanh Hóa, trong đêm 14/9 và rạng sáng 15/9, một nhóm đối tượng tập trung ở huyện Quảng Xương, Thọ Xuân và TP. Sầm Sơn đã tổ chức dùng các phương tiện như kích điện, rọ sắt, bao bì... thực hiện hành vi trộm chó của nhà dân.

Chỉ trong một đêm, nhóm đối tượng này đã bắt trộm được hơn 40 con chó đưa về điểm tập kết để thực hiện mua, bán.

Sau khi nhóm trộm nêu trên đưa chó về điểm tập kết mua, bán thì bị lực lượng CSHS bắt giữ, với tổng số hơn 10 đối tượng để điều tra, làm rõ. Trong số đó, có  Lê Thị Phương (SN 1985, ở xã Xuân Giang, Thọ Xuân), Trần Văn Thắng (SN 1986, xã Thọ Hải, Thọ Xuân), Lại Khắc Hùng (SN 1981, xã Xuân Hưng, Thọ Xuân)...

Hiện nay, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo rộng rãi, đề nghị các gia đình (tập trung ở các huyện Thọ Xuân, Quảng Xương và TP. Sầm Sơn) bị mất chó trong đêm 14/9, rạng sáng 15/9, liên hệ theo số điện thoại 02373.858252 để xác nhận và nhận lại chó của gia đình đã bị mất.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ