Thanh Hóa: Ngăn chặn 11 công dân xuất cảnh “chui” qua Trung Quốc

Công an đang vận động  công dân không xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Công an đang vận động công dân không xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Trong nhóm người có ý định xuất cảnh trái phép, thì có 7 công dân đã nhiều lần xuất cảnh trái phép, nên bị cơ quan Công an phạt xử phạt hành chính mỗi người 4 triệu đồng về hành vi "qua lại biên giới Quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh". Đồng thời nhắc nhở và cho viết cam kết đối với 4 trường hợp chuẩn bị xuất cảnh trái phép lần đầu nhưng không thành.

Trước đó, tối 8/2 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời 11 công dân ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đang chuẩn bị lên ô tô khách BKS 14B3-023.15 chạy tuyến Nghệ An - Móng Cái để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc. Trong số 11 người nêu trên, có 7 trường hợp đã nhiều lần sang Trung Quốc lao động trái phép.

Được biết, thời gian qua, Công an tỉnh đã khởi tố điều tra 10 vụ/10 đối tượng, đưa ra xét xử, tuyên án 7 đối tượng liên quan đến việc tổ chức, dẫn người đi lao động trái phép tại Trung Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.