Thanh Hóa: Hoãn phiên tòa xử băng nhóm “tín dụng đen” lớn nhất nước

GD&TĐ - Băng nhóm "Tập đoàn Nam Long" chuyên hoạt động “tín dụng đen” có quy mô lớn nhất nước vừa bị Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa này đã hoãn vì nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 25/11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử  sơ thẩm vụ án hình sự liên quán đến bị cáo Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1988), ở phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM cùng 20 đồng phạm khác về các tội “Giữ người trái phép”, “Cố ý gây thương tích”, “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Nguyễn Đức Thành bị cáo buộc là “thủ lĩnh” của "Tập đoàn Nam Long" – chuyên hoạt động “tin dụng đen” có quy mô cực lớn và trải rộng trên nhiều tỉnh, thành trong nước.

Công an áp giải các bị cáo tại phiên tòa.
Công an áp giải các bị cáo tại phiên tòa. 

Tuy nhiên, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đức Thành và đồng phạm đã bị hoãn, vì chỉ có 1/89 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án được TAND triệu tập đã khống đến dự phiên xét xử.

Vì có quá nhiều người liên quan vắng mặt, nên đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, luật sư bào chữa đã đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa, để bảo đảm quyền lợi cho các bên liên quan.

Sau khi tạm dừng phiên tòa để hội ý, Hội đồng xét xử đã công bố quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào từ ngày 17/12 đến ngày 20/12/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ